Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:57 GMT+7

Năng lượng mặt trời giúp Northumbrian Water tiết kiệm 386.000 bảng Anh

03/06/2016

Hệ thống pin năng lượng mặt trời gồm 943 tấm vừa được lắp đặt tại một trong những nhà máy của công ty nước Northumbrian Water.

Hệ thống pin năng lượng mặt trời gồm 943 tấm vừa được lắp đặt tại một trong những nhà máy của công ty nước Northumbrian Water. 

Dự án này này là một phần trong thỏa thuận mua bán điện năng mà công ty Northumbrian Water ký kết với công ty Lightsource Renewable Energy, công ty sản xuất điện mặt trời lớn nhất Vương quốc Anh. Lightsource chịu trách nhiệm đầu tư và thiết kế hệ thống pin mặt trời này. 

Lightsource tuyên bố rằng dự án điện mặt trời được triển khai tại nhà máy xử lý nước thải Bran Sands, thành phố Middlesbrough, có thể giúp công ty Northumbrian Water đạt được mục tiêu cắt giảm 6.353 bảng Anh chi phí điện năng ngay trong năm đầu tiên. 

Trong vòng 20 năm tới, Northumbrian Water có thể tiết kiệm được tổng cộng hơn 386.000 bảng Anh nhờ dự án này. 

Ngoài ra, hệ thống pin mặt trời với tổng công suất 250 KW còn được kỳ vọng sẽ giúp Northumbrian Water cắt giảm được lượng khí thải CO2 tương đương với lượng khí mà 24 xe ô tô thải ra trên đường mỗi năm.  

Ông Stve Coverdale, quản lý nhà máy Bran Sands cho biết: "Nhờ hệ thống pin mặt trời, Bran Sands có thể chuyển từ một nhà máy chuyên "nhập khẩu tịnh" điện năng thành một nhà máy có thể "xuất khẩu" điện. Ngoài ra, hệ thống pin mặt trời này còn cung cấp nhiều dữ liệu để chúng tôi có thể đánh giá được tính hiệu quả của dự án này". 

Trước đó, Thames Water cũng ký kết thỏa thuận mua bán điện năng với công ty Lightsource, theo đó, Lightsource chịu trách nhiệm lắp đặt hệ thống pin mặt trời nổi lớn nhất Vương quốc Anh. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)