Thứ ba, 05/11/2024 | 12:27 GMT+7
Với những bước phát triển mạnh mẽ, chìa khóa thành công của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (Công ty Thiên Long) là nâng cao quản trị doanh nghiệp (DN), đổi mới sản phẩm theo xu hướng thị trường và sản xuất sạch hơn nhằm tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu, năng lượng đầu vào, tạo giá trị gia tăng cũng như đảm bảo yếu tố môi trường và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Từ khi công ty được thành lập năm 1981 đến nay, ban lãnh đạo công ty luôn xác định rõ sứ mệnh của mình là xây dựng giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu Thiên Long trong lòng khách hàng với tiêu chí “Tiên phong trong công nghệ và sáng tạo để tạo ra những sản phẩm đột phá phục vụ người tiêu dùng, cùng nhau xây dựng cộng đồng Thiên Long phát triển vững mạnh, mang tính nhân đạo, nhân văn”.
Giữa năm 2011, công ty đã thành lập Ban cải tiến nhằm đề xuất các biện pháp cải tiến, kiểm tra và có chế độ khen thưởng cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) có hoạt động, thành tích cải tiến.
Ông Bùi Văn Huống - Phó Tổng giám đốc công ty cho biết: “Sau khi được thành lập, Ban cải tiến đã đưa ra nhiều giải pháp cải tiến công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng, kiểm soát ô nhiễm ngay từ đầu quá trình sản xuất, thay đổi thói quen sử dụng năng lượng sao cho hợp lý…. Các giải pháp này đã giúp công ty tiết kiệm mỗi năm trên 1,6 tỷ đồng”.
Công ty đã thay thế 13 máy ép nhựa loại truyền động thủy lực dùng bơm dầu không có biến tần bằng loại máy truyền động thủy lực dùng bơm dầu có biến tần, tiết kiệm 40% mức tiêu thụ điện năng so với máy cũ. Bên cạnh đó, công ty cũng mạnh dạn đầu tư 4 máy ép nhựa loại truyền động điện dùng động cơ servo, tiết kiệm đến 60% mức tiêu thụ điện năng.
Đối với hệ thống chiếu sáng tại phân xưởng ép, công ty đã thay thế đèn cao áp công suất 400W/bộ và mở suốt 24h/ngày bằng đèn huỳnh quang 16W cho mỗi máy ép, lắp công tắc riêng cho mỗi bộ đèn cao áp cũng như đèn huỳnh quang, mỗi ngày chỉ mở bình quân 3 bộ đèn cao áp và 30 đèn huỳnh quang. Đèn huỳnh quang T10 cũng được Ban cải tiến đề xuất thay thế bằng đèn huỳnh quang T8 và thay thế tôn sáng để hạn chế mở đèn vào ban ngày, nhằm tiết kiệm điện tại các phân xưởng sản xuất. Khối văn phòng cũng được quy định mở máy lạnh trễ 15 phút trước khi bắt đầu làm việc và tắt sớm hơn 15 phút trước khi hết giờ. Còn tại các kho, công ty cũng đã lắp tôn sáng để lấy ánh sáng tự nhiên, nhằm tiết kiệm điện….
Đặc biệt, công ty đã xây dựng Chương trình giảm thiểu chất thải trong sản xuất nhằm hướng đến mục tiêu sản xuất xanh - tiêu dùng bền vững; 100% phế liệu trong quá trình ép bán thành phẩm của công ty đã được tái chế và trở thành nguyên liệu đầu vào cho quá trình sản xuất.
Ông Huống cho biết: “Phát triển theo hướng xanh hơn không những giúp Thiên Long tiết giảm chi phí sản xuất nhờ sử dụng tài nguyên, nguyên vật liệu và năng lượng một cách hợp lý mà còn giúp công ty giảm chi phí hoạt động xử lý chất thải. Hiện nay, Thiên Long vẫn xác định áp dụng các giải pháp sản xuất sạch hơn là một trong những chiến lược lâu dài của công ty, vừa giúp DN gia tăng lợi ích kinh tế, hiệu quả môi trường, trách nhiệm xã hội và nâng cao vị thế, uy tín và thương hiệu của DN trên thị trường trong và ngoài nước”.
Theo Kinh tế Việt Nam