Thứ sáu, 05/12/2025 | 18:11 GMT+7
Công ty Amalgamated Beverage Industries (Nam Phi), đơn vị phân phối và đóng chai lớn nhất của sản phẩm Coca-Cola tại Châu Phi, đã giảm việc sử dụng năng lượng và nước trong một chiến dịch kéo dài 5 năm.
ABI bán 150 triệu két (mỗi két là 24 chai) Coca-Cola một năm và chiếm 91% thị trường nước giải khát ở Châu Phi. Hiện tại, sản xuất 1 lít Coca-cola cần 1.77 lít nước, giảm 30% so với năm 2008 là 2,5 lít nước. Việc sử dụng năng lượng đã giảm 56%, từ 0.495 MJ cho 1 lít Coca-Cola vào năm 2008 xuống còn 0.22 MJ.

Trưởng phòng Kỹ thuật của ABI, ông JP Blumenthal, nói:”Tiết kiệm nước bắt nguồn từ những hệ thống tái sử dụng nước và sử dụng ở mức tối thiểu. Nước được dùng để rửa các chai nhựa dẻo, làm sạch chai thủy tinh và thiết bị. Sau đó chúng tôi thu hồi số nước này để rửa sàn nhà. Phần còn lại được xử lý qua nhiều công đoạn để sử dụng lại".
Nhà máy áp dụng một số biện pháp tiết kiệm năng lượng như sử dụng hệ thống chiếu sáng điều khiển bằng cảm biến. Nhhững cửa sổ trên mái nhà cũng được mở để đón ánh sáng chiếu vào nơi sản xuất.
Ông JP Blumenthal cho biết thêm, tổng số tiền tiết kiệm từ việc giảm sử dụng năng lượng và nước thấp hơn so với tổng chi phí đầu tư. Điều này sẽ góp phần tăng hiệu quả cho chiến dịch tăng hiệu suất năng lượng của công ty.
Hương Trương (Theo Tcetoday)
[PODCAST: Góc chuyên gia] Phát triển nhân lực - Nền tảng cho hành động tiết kiệm năng lượng
CHUYÊN GIA CHIA SẺ - Số 8: Hiệu quả năng lượng và Đổi mới sáng tạo - Động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững
Sắp diễn ra Hội chợ Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025
CHUYÊN GIA CHIA SẺ - Số 7: Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp để thực hiện các dự án tiết kiêm năng lượng
40 tác phẩm đạt giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả năm 2025
HABECO nâng cao hiệu quả năng lượng trong sản xuất bia