Thứ sáu, 29/03/2024 | 11:53 GMT+7

Các doanh nghiệp New Zealand hướng tới tiết kiệm năng lượng

17/02/2016

Hơn 60 công ty tiêu thụ năng lượng hàng đầu tại New Zealand đang làm việc với Cơ quan tiết kiệm và bảo tồn năng lượng để tăng cường sử dụng năng lượng hiệu quả.

Hơn 60 công ty tiêu thụ năng lượng hàng đầu tại New Zealand (chiếm khoảng 40% tổng tiêu thụ năng lượng của doanh nghiệp) hiện đang làm việc với Cơ quan tiết kiệm và bảo tồn năng lượng New Zealand (EECA) để thúc đẩy sử dụng năng lượng hiệu quả.

Ước tính việc hợp tác này sẽ giúp tiết kiệm được 270 GWh mỗi năm, tương đương với 20 triệu USD và giảm phát thải 47.000 tấn carbon.

Greg Visser, quản lý của EECA cho biết: “Hướng tới các doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng hàng đầu của New Zealand sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Đồng thời, bằng sự ảnh hưởng của mình, các doanh nghiệp này sẽ là những người dẫn đầu công cuộc sử dụng năng lượng hiệu quả.”

Ông cũng khẳng định: “Các cơ hội tiết kiệm năng lượng thường không được dận dụng do rào cản về thông tin, nguồn lực và vốn. EECA hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, giúp họ tiết kiệm năng lượng và mang lại lợi ích cho người dân New Zealand.”

Theo ông Visser, các doanh nghiệp lớn có thể giảm 20% mức tiêu thụ năng lượng mỗi năm nếu áp dụng hoạt động quản lý năng lượng một cách hiệu quả. 

EECA chỉ đóng vai trò xúc tác trong việc khuyến khích doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng thông qua cung cấp thông tin cho ban lãnh đạo, giúp họ hiểu rằng hoạt động này hoàn toàn có lợi cho doanh nghiệp xét về lâu dài. EECA cũng hỗ trợ về nguồn lực và chuyên môn như kiểm toán năng lượng, theo dõi và lên kế hoạch quản lý tiêu thụ năng lượng cho doanh nghiệp để giúp họ đạt được mục tiêu dễ dàng hơn.

Hạnh Nguyễn (Theo Scoop Business)