Thứ sáu, 26/04/2024 | 16:55 GMT+7

Chính phủ Anh cấp vốn cho các dự án xe hơi carbon thấp

19/01/2016

Năm dự án xe hơi carbon thấp, điều hành bởi những công ty lớn nhất tại hạt West Midlands đã giành được khoản đầu tư trị giá 31 triệu Bảng Anh từ chính phủ.

Năm dự án xe hơi carbon thấp, điều hành bởi những công ty lớn nhất tại hạt West Midlands (Anh) bao gồm Jaguar Land Rover (JLR) và London Taxi Company đã giành được khoản đầu tư trị giá 31 triệu Bảng Anh từ chính phủ.

Khoản tiền này được cung cấp bởi tổ chức Advanced Propulsion Centre (APC), vốn là một phần của chương trình cấp vốn trị giá 74 triệu Bảng Anh nhằm phát triển công nghệ carbon thấp cho động cơ diesel, động cơ hybrid, xe tải trọng tải dưới 3.5 tấn và xe địa hình.

Thêm vào đó, các dự án này được kì vọng sẽ tạo thêm 850 việc làm, đồng thời hạn chế được 4,2 tỉ tấn CO2.

Tổ hợp dự án này bao gồm một dự án trị giá 46,5 triệu Bảng quản lý bởi London Taxi Company nhằm sản xuất xe ít khí thải.

Bên cạnh đó, khoản tiền trị giá 6 triệu Bảng cũng được trao cho Morgan Motor Company để phát triển động cơ xăng tiết kiệm nhiên liệu, trong khi đó AGM Batteries nhận được 5,4 triệu Bảng để nghiên cứu các bộ pin thế hệ mới.

JLR đang chỉ đạo một dự án nghiên cứu trị giá 13,1 triệu Bảng để phát triển chuỗi cung ứng bộ tăng áp động cơ ô tô tại Anh. Doanh nghiệp Parker Hannfin cũng đã chi ra 2,9 triệu Bảng Anh để giảm khí carbon cho các xe nâng.

Được biết những dự án này sẽ củng cố vị thế trung tâm phát kiến và sản xuất carbon thấp hàng đầu thế giới của Vương Quốc Anh. 

Jon Beasley, giám đốc công nghệ và dự án của APC cho biết: “Việc công bố 4 doanh nghiệp chiến thắng cho thấy cam kết hỗ trợ của chính phủ Anh đối với các hệ thống carbon thấp. Sự kết hợp đầu tư từ những công ty lớn trên nhiều lĩnh vực cho thấy quyết tâm khẳng định vị thế trung tâm phát triển và thúc đẩy hệ thống carbon thấp hàng đầu thế giới của Anh.”

Hạnh Nguyễn (Theo Insider Media)