Thứ sáu, 03/05/2024 | 05:09 GMT+7

30 triệu bảng Anh đầu tư vào nhà máy năng lượng Nottingham

21/10/2015

Nhà máy nhiệt điện kết hợp tại Nottingham, nước Anh đã nhận được một khoản đầu tư 14,6 triệu bảng Anh từ Quỹ đầu tư Tiết kiệm Năng lượng do Equitix quản lý,và một khoản vốn tư nhân bổ sung 15 triệu bảng Anh từ Quỹ hiệu quả năng lượng Equitix (EEEF).

Nhà máy điện nhiệt kết hợp tại Nottingham, nước Anh đã nhận được một khoản đầu tư 14,6 triệu bảng Anh từ Quỹ đầu tư Tiết kiệm Năng lượng do Equitix quản lý, trong khi đó một khoản vốn tư nhân bổ sung 15 triệu bảng Anh vừa được huy động từ Quỹ hiệu quả năng lượng Equitix (EEEF).

Nhà máy này sẽ được xây dựng tại khu vực Widmerpool của Nottingham và đồng thời được phát triển bởi hai Công ty Pinnacle Power và Mycock Associates. Nhà máy sẽ sản xuất ra hơn 6,8MW điện năng xanh và sẽ được coi là nhà máy nhiệt điện kết hợp có tiềm năng cung cấp nhiệt cho nhà máy sấy khô gỗ tại cùng địa điểm. Lượng phát thải khí gas gây hiệu ứng nhà kính dự kiến sẽ giảm khoảng 13.300 tấn mỗi năm.

Nồi hơi sinh khối và các hệ thống làm sạch nhiên liệu của công trình này được cung cấp bởi công ty Pensotti Fabrica Caldaie Legnano S.P.A của nước Ý. Khi những hệ thống và thiết bị này được đưa vào hoạt động (dự kiến vào tháng 03 năm 2017), công trình này sẽ bán điện năng cho GDF Suez UK, công ty kinh doanh năng lượng hàng đầu của nước Anh theo một ký kết về cung cấp năng lượng dài hạn.

Ông Geoff Jackson, Tổng giám đốc của Equitix, phát biểu rằng: “Equitix đã có rất nhiều cơ hội thiết lập nhà máy nhiệt điện tại nước Anh và chúng tôi rất hài lòng khi có được các thỏa thuận về vấn đề này với vai trò là các nhà đầu tư. Chúng tôi làm việc với rất nhiều các đối tác hỗ trợ trên toàn quốc gia, họ sẵn sàng góp các khoản tiết kiệm chi phí các-bon ngay lập tức trong suốt quá trình xây dựng công trình”.

Phát biểu về những thỏa thuận này, Ông Robin Baillie, nhà đầu tư đối tác của Equitix nói rằng: “Việc có được thỏa thuận đánh dấu một mốc quan trọng đối với nhóm thực hiện xây dựng công trình. Đây có thể được coi là một trong những thỏa thuận cuối cùng theo cơ chế ROC (Chứng nhận Nghĩa vụ Năng lượng tái tạo), vì vậy chúng tôi vui mừng khi đã đạt được thỏa thuận nhân danh Equitix và Ngân hàng Đầu tư Xanh. Chúng tôi hy vọng sẽ hoàn thành được các mục tiêu đã đề ra”.

Ngọc Ánh (Theo CIWM Journal UK)