Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:28 GMT+7

Mỹ thúc đẩy hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo trong ngành nông nghiệp

04/09/2015

Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa đầu tư hơn 6,7 triệu đô la cho 544 dự án hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo. Khoản tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ cho các hộ nông dân và một số doanh nghiệp ở nông thôn tại các tiểu bang.

Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa đầu tư hơn 6,7 triệu đô la cho 544 dự án hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo. Khoản tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ cho các hộ nông dân và một số doanh nghiệp ở nông thôn tại các tiểu bang.

Đây là một phần của Chương trình Năng lượng vùng nông thôn của Mỹ. Chương trình đi vào hoạt động từ năm 2009. Tính đến nay, chương trình đã tài trợ được 545 triệu đô la cho 8.800 dự án trên toàn quốc, đưa số trang trại sử dụng các biện pháp hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo tại Mỹ tăng gấp đôi trong vòng 5 năm qua.

Ông Tom Vilsack, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ, cho biết: "Các khoản tài trợ này sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ người nông dân, các chủ hộ trang trại và doanh nghiệp nhỏ trong việc thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo và tăng cường hiệu quả năng lượng. Từ đó, giảm thiểu phát thải khí các-bon và sự phụ thuộc vào nguồn dầu mỏ từ nước ngoài, cũng như tiết kiệm chi phí điện và tạo ra nhiều việc làm cho người dân Mỹ.”

Anh Tuấn (Theo Energy Live News)