Thứ tư, 24/04/2024 | 05:38 GMT+7

Mỹ thúc đẩy sử dụng nhiên liệu sinh học

03/06/2015

Bộ Nông nghiệp Mỹ đã đầu tư một khoản vốn lên đến 100 triệu đô la vào ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học.

Trong một nỗ lực nhằm đẩy mạnh sử dụng nhiên liệu sinh học của người dân, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã đầu tư 100 triệu đô la vào ngành công nghiệp đầy tiềm năng này. Các khoản đầu tư sẽ được chuyển giao cho doanh nghiệp dưới hình thức “Đối tác cơ sở hạ tầng nhiên liệu sinh học”.

Hiện, các trạm xăng trên toàn nước Mỹ chỉ có thể dự trữ tối đa 10% ethanol trong tổng nguồn cung nhiên liệu. Đây là lý do hạn chế số lượng phương tiện giao thông sử dụng loại nhiên liệu này.

Dự án mới của Bộ Nông nghiệp sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất cũng như phân phối nhiên liệu sinh học xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết và lắp đặt các máy bơm nhiên liệu có khả năng cung cấp hỗn hợp nhiên liệu tái tạo chất lượng cao.

Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack cho biết: "Nguồn năng lượng sạch từ nhiên liệu tái tạo sẽ có tác động tích cực đối với môi trường, giảm thiểu sự phụ thuộc của nước Mỹ vào nguồn nhập khẩu dầu mỏ từ nước ngoài, tạo ra việc làm và phát triển bền vững vùng nông thôn trên khắp liên bang.

Với chương trình này, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng, nhằm tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa cho người dân tiếp cận với nhiên liệu tái tạo, mở rộng thị trường cho các hộ nông dân và phát triển kinh tế khu vực nông thôn.”

Được biết, năm  2014, Mỹ đã xuất khẩu hơn 2 tỷ đô la ethanol và trở thành nước xuất khẩu loại nhiên liệu này lớn nhất thế giới.

Anh Tuấn (Theo Energy Live News)