Thứ bảy, 27/04/2024 | 02:29 GMT+7

Pháp hỗ trợ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu và sử dụng năng lượng TK&HQ

04/10/2014

Bên cạnh các khoản hỗ trợ về tài chính, AFD còn hỗ trợ Chính phủ Việt Nam về kỹ thuật trong việc xác định các mục tiêu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành thép, cũng như lập kế hoạch hành động về hiệu quả năng lượng cho các tòa nhà của TP. Đà Nẵng.

Ngày 30-9, tại trụ sở Bộ Tài Chính, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noël Poirier, Thứ trưởng Tài chính Trương Chí Trung và Giám đốc văn phòng Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam Rémi Genevey đã ký kết Thỏa ước tín dụng trị giá 20 triệu Euro nhằm hỗ trợ ngân sách kỳ thứ 4 dành cho “Chương trình Hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Khoản hỗ trợ lần thứ 4 này đã đưa tổng cam kết hỗ trợ ngân sách của AFD cho Chương trình Hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu lên mức 80 triệu euro. 

131ff063a_le_ki_ket.jpg

Toàn cảnh Lễ ký kết

Bên cạnh các khoản hỗ trợ về tài chính,  AFD còn hỗ trợ Chính phủ Việt Nam về kỹ thuật trong việc xác định các mục tiêu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành thép, cũng như lập kế hoạch hành động về hiệu quả năng lượng cho các tòa nhà của TP. Đà Nẵng.

Trước đó, trong giai đoạn 2006 – 2013, AFD đã dành cho Việt Nam các khoản tài trợ với tổng số tiền 382 triệu Euro cho 14 dự án phát triển góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu (giao thông công cộng, năng lượng) và thích ứng với những tác động của biến đổi khí hậu (chỗng lũ lụt, thủy lợi, nông nghiệp bảo tồn).

Mai Lan (TH)