Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:03 GMT+7

Cộng hòa Azerbaijan nhận gói hỗ trợ 5 triệu bảng để đầu tư TKNL

28/08/2014

Hàng ngàn hộ gia đình và các doanh nghiệp tại nước Cộng hòa Azerbaijan sẽ được lắp đặt các thiết bị tiết kiệm năng lượng nhờ vào gói hỗ trợ trị giá 5 triệu đô la.

Hàng ngàn hộ gia đình và các doanh nghiệp tại nước Cộng hòa Azerbaijan sẽ được lắp đặt các thiết bị tiết kiệm năng lượng nhờ vào gói hỗ trợ trị giá 5 triệu đô la. Đây là khoản vay do ngân hàng Tái thiết và phát triển Châu Âu (EBRD) cung cấp cho ngân hàng  Demirbank, Azerbaijan để triển khai các hoạt động tiết kiệm năng lượng tại nước này.

fa95350da_baku.jpg

Thủ đô Baku, Cộng hòa Azerbaijan ngâp trong ánh đèn khi đêm xuống

Theo đó, ngân hàng Demirbank sẽ sử dụng gói hỗ trợ để giúp người dân và doanh nghiệp lắp đặt vật liệu cách nhiệt, cửa kính 2 lớp cách nhiệt, máy nước nóng năng lượng mặt trời và các tấm pin mặt trời trên mái nhà, trang bị máy móc, dây chuyền hiện đại, tiêu  tốn ít năng lượng cho khu vực sản xuất.

Ngoài ra, EBRD còn đưa ra các tư vấn cho doanh nghiệp và hộ gia đình trong việc đầu tư tiết kiệm năng lượng. Ông Neil McKain, Chánh văn phòng của EBRD cho biết, Azerbaijan là quốc gia có nguồn dầu mỏ và khí đốt tương đối dồi dào. Thêm vào đó, Chính phủ có mức thuế ưu đãi cho năng lượng, nên người dân chưa quan tâm đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm trong sinh hoạt và sản xuất.

Điều đó đồng nghĩa với việc tiềm năng tiết kiệm năng lượng tại quốc gia này còn rất lớn. Trong đó, các khoản hỗ trợ tài chính đóng vai trò quan trọng, khuyến khích người dân đầu tư vào các hoạt động tiết kiệm năng lượng. 

Mai Lan (Theo Energylivenews)