Thứ sáu, 17/05/2024 | 22:43 GMT+7

Các doanh nghiệp Anh phát động chiến dịch quốc gia về sử dụng năng lượng hiệu quả

16/11/2012

Các công ty cung cấp dịch vụ sưởi ấm đang theo đuổi một chiến dịch truyền thông được thiết kế để giải quyết vấn đề khó khăn là thay đổi thói quen sử dụng năng lượng lãng phí của người tiêu dùng

Các công ty cung cấp dịch vụ sưởi ấm đang theo đuổi một chiến dịch truyền thông được thiết kế để giải quyết vấn đề khó khăn là thay đổi thói quen sử dụng năng lượng lãng phí của người tiêu dùng và hướng sự quan tâm của người tiêu dùng  vào chương trình nâng cao hiệu suất năng lượng của Chính phủ mang tên Green Deal.

Hôm nay, Hiệp hội ngành dịch vụ cung cấp nước nóng và sưởi ấm (Heating and Hotwater Industry Council - HHIC) đưa ra một chiến dịch mang tên “Hole in the Roof” (tạm dịch là Những lỗ hổng trên mái nhà). Chiến dịch này được ủng hộ bởi nhà hoạt động môi trường nổi tiếng mang tên Tony Juniper.


d659bb05c_gas320x198.jpg

Ông Juniper cho biết: “Những thông điệp đơn giản mà mọi người nghe về tiết kiệm năng lượng không thực sự hiệu quả. Một số thông điệp nghe có vẻ thuyết giáo, một số quá ngắn gọn trong khi một số khác thì lại nói quá nhiều về những hành vi không đúng. Thậm chí là động lực tiết kiệm tiền cũng không có tác dụng đối với nhiều người.”

Điểm nổi bật của chiến dịch “Hole in the Roof” là việc đưa ra một trang web nơi mà những người sử dụng có thể tìm hiểu về các công nghệ sưởi ấm ít khí thải các-bon và có hiệu suất cao như hệ thống nhiệt năng lượng mặt trời, máy điều chỉnh nhiệt tự động, máy bơm nhiệt, bình nước nóng năng lượng mặt trời,…

Trang web này cũng cung cấp những lời khuyên về chương trình Green Deal và các khoản vay dành cho các hộ gia đình trong việc sử dụng nhiên liệu, đồng thời đưa ra hình ảnh một gia đình phải chi trả những hóa đơn năng lượng rất lớn nhưng không thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng.

Roger Webb, Giám đốc của HHIC nói: “Chiến dịch này là nêu lên những thay đổi đơn giản trong ngôi nhà mà có thể khiến gia đình bạn sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.”

“Chúng tôi mong muốn mọi người có thể tin rằng việc thay đổi thói quen của họ sẽ tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi không thể bắt mọi người theo đổi thói quen nhưng chúng tôi cố gắng đưa ra những lý do và những động lực thích hợp.”

Kim Anh (theo businessgreen.com/)