Thứ hai, 29/04/2024 | 14:24 GMT+7

Mỹ tuyên bố ủng hộ dự án điện gió ngoài khơi từ Đại Tây Dương

03/06/2012

Chính phủ Mỹ đã tuyên bố sẽ mở đường cho sự phát triển của đường truyền năng lượng gió ngoài khơi từ bờ biển Đại Tây Dương.

Chính phủ Mỹ đã tuyên bố sẽ mở đường cho sự phát triển của đường truyền năng lượng gió ngoài khơi từ bờ biển Đại Tây Dương.

Với tuyên bố này, công ty mẹ Atlantic Grid Holdings sẽ có thể tiếp tục phát triển dự án AWC nhằm xây dựng đường truyền điện có khả năng chuyên chở 7.000 MW điện từ nguồn phong năng tới lưới điện trên đất liền.

33cd4b96b_atlanticwindconnection.jpg

Ông Hayes cho biết: "Dấu mốc quan trọng này cho phép AWC tiến hành lập kế hoạch một cách khôn ngoan cho hệ thống truyền dẫn đường quan trọng. Nó là công trình cần thiết đối với sự phát triển của ngành công nghiệp gió ngoài khơi mới nổi ở Mỹ”.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Mỹ David Hayes, đây là dự án kết nối phong năng từ Đại Tây Dương đầu tiên. Nó “là một tín hiệu khả quan, cho thấy sự quan tâm của ngành công nghiệp quan trọng này đối với việc phát triển cơ sở hạ tầng nhằm hỗ trợ sự phát triển gió ngoài khơi”.

Hiện nay không có trang trại phong năng quy mô thương mại nào ở Mỹ ngoài trừ một dự án phong năng ngoài khơi bờ biển Massachusetts sẽ bắt đầu cung điện trong vòng 2 năm tới.

Giám đốc điều hành dự án AWC Bob Mitchell cho biết hành lang truyền tải điện tương tự như thế ở châu Âu đã giúp giảm 25% giá điện từ nguồn gió ngoài khơi.

Dự kiến sẽ mất khoảng 10 năm để hoàn thành việc xây dựng dự án.

Lê My (theo UPI)