Thứ năm, 25/04/2024 | 09:25 GMT+7

Xúc tiến liên doanh chế tạo thiết bị sản xuất điện gió

28/10/2011

Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn, Tổng công ty Điện lực TP.HCM và Neptech cùng với Công ty YnS-OCBM (Nga) mới đây đã ký ghi nhớ việc thành lập Công ty Liên doanh chể tạo các thiết bị sản xuất điện từ gió, cung cấp cho các dự án trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Ba doanh nghiệp Việt Nam đã ký ghi nhớ việc thành lập Công ty Liên doanh chế tạo các thiết bị sản xuất điện từ gió,  nhằm cung cấp cho các dự án trong nước và hướng đến xuất khẩu.

4733662bb_1r.jpg

Nhập thiết bị lắp đặt điện gió tại Bình Thuận (IE)
 
3 doanh nghiệp Việt Nam gồm: Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn, Tổng công ty Điện lực TP.HCM và Neptech cùng với Công ty YnS-OCBM (Nga) mới đây đã ký ghi nhớ việc thành lập Công ty Liên doanh chể tạo các thiết bị sản xuất điện từ gió, cung cấp cho các dự án trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Theo các chuyên gia Nga, công nghệ chế tạo các thiết bị được áp dụng trong mô hình này là hiện đại: Hấp thụ 80% lượng gió, sóng âm ở ngưỡng thấp, chi phí sản xuất thấp (trụ có công suất 1MW, giá thành khoảng 34 tỉ đồng). Theo nguồn tin từ Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn, để kiểm định các thông tin trên, Liên doanh sẽ sản xuất thử nghiệm  3 trụ (công suất 1MW) đặt tại Cần Giờ (TP.HCM) và Tuy Phong (Bình Thuận).

Theo bản ghi nhớ, vốn điều lệ ban đầu của Liên doanh này là 5 tỉ đồng. Tỷ lệ góp vốn của phía Việt Nam là 60%. Dự kiến, tháng 11/2011, liên doanh sẽ chính thức thành lập.

Minh Sơn