Thứ bảy, 27/04/2024 | 08:38 GMT+7

Phillipin: Lãnh đạo doanh nghiệp học Tiết kiệm năng lượng

24/08/2011

Giám đốc và quản lí từ 50 công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ và công nghiệp ở Cebu đã tham gia khóa đào tạo 2 ngày về sử dụng năng lượng hiệu quả tại Crown Regency Mactan.

Giám đốc và quản lí từ 50 công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ và công nghiệp ở Cebu đã tham gia khóa đào tạo 2 ngày về sử dụng năng lượng hiệu quả tại Crown Regency Mactan.

Khóa đào tào nhằm giới thiệu cuốn cẩm nang Quản lí năng lượng Toàn diện tại những quốc gia phát triển ở ASEAN (TEM) tới 600 công ty trên toàn quốc, nhằm tiết kiệm năng lượng tới P60 tỉ mỗi năm.

Cuốn cẩm nang này cung cấp một hệ thống giúp các công ty thiết lập mục tiêu và phát triển các chương trình sử dụng năng lượng hiệu quả. Nó được thiết kế dành cho các giám đốc nhà máy, giám đốc các bộ phận, kĩ sư, công nhân và nhân viên vận hành thiết bị làm việc trong các ngành công nghiệp.

Cuốn sách được giới thiệu lần đầu tiên tại Thái Lan năm 2005, và đã đạt được thành tích tiết kiệm năng lượng là 1.2 triệu đôla Mỹ trong 7 tháng.

8481c2b45_phillipine.jpg

Các học viên được đào tạo về hệ thống vận tải hiệu quả trong sử dụng nhiên liệu, hệ thống kiểm soát phát thải hiệu quả, tăng cường hiệu suất làm nóng, hệ thống điều hòa, thông hơi, cung cấp nhiệt hiệu quả, hệ thống chiếu sáng hiệu quả và mô tơ điện hiệu quả.


Những người tham gia giảng dạy đều là các chuyên gia về năng lượng tại Bộ Năng lượng và các công ty dịch vụ năng lượng hàng đầu trong cả nước.

Bộ Năng lượng cũng thảo luận về giải thưởng sử dụng năng lượng hiệu quả Don Emilio Abello được trao hàng năm cho các công ty và các nhà quản lí năng lượng dẫn đầu, những người thực hiện đang các chương trình sử dụng năng lượng hiệu quả.

Các giải thưởng về năng lượng khác bao gồm giải thưởng ứng dụng tốt nhất tại các tòa nhà và Giải thưởng quản lí năng lượng ASEAN trong tòa nhà và các ngành công nghiệp chính.

Hội thảo tại Cebu là chặng thứ 10 trong tổng số 15 buổi hội thảo – đào tạo được tổ chức trên toàn quốc do Bộ Năng lượng phối hợp với Học viện phát triển Phillippine thực hiện.

Lê My (theo Inquirer.net)