Thứ sáu, 19/04/2024 | 01:25 GMT+7

Điều hòa trung tâm Daikin VRV Max 2022 - Bền bỉ và tiết kiệm năng lượng

22/06/2022

Ngày 17/6/2022, Công ty Cổ phần Daikin Air Conditioning (Daikin Vietnam) đã tổ chức hội thảo Điều hòa không khí trung tâm VRV Max 2022 - Ứng dụng cho khách sạn và resort ven biển với chủ đề “Bền bỉ và tiết kiệm năng lượng".

Hội thảo với sự tham gia của hơn 50 chủ đầu tư là các khách sạn và resort khu vực Phan Thiết, Mũi Né. Đây là những đối tác quan trọng và thân thiết của Daikin Vietnam. 
Tại hội thảo, ông Mori Takashi - Tổng giám đốc Daikin Vietnam đã chia sẻ những định hướng, mục tiêu phát triển và những nỗ lực không ngừng của Daikin trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, Dakin cam kết sản phẩm sẽ góp phần nâng cao chất lượng các công trình ven biển, mang đến sự thoải mái cùng bầu không khí mát lành cho du khách khi nghỉ dưỡng và vui chơi tại resort.
Khách hàng tham quan giàn nóng VRV Max (Ảnh: Daikin Vietnam)
Tham dự hội thảo,  các khách hàng được trực tiếp tham quan trải nghiệm dàn nóng VRV Max và thấy được những tính năng bền bỉ từ Daikin mang lại cho những công trình ven biển. 
Điều hòa trung tâm Daikin VRV là hệ thống điều hòa không khí trung tâm dành cho khách sạn, trung tâm thương mại, biệt thự, chung cư… Ứng dụng công nghệ điều chỉnh lưu lượng môi chất lạnh biến đổi được phát triển bởi Daikin nhằm mang lại cho khách hàng khả năng điều khiển nhiệt độ ở từng khu vực riêng biệt trong mỗi phòng hoặc mỗi tầng trong tòa nhà.
Điều hòa Daikin VRV là sự kết hợp giữa những đặc tính ưu việt của cả máy lạnh cục bộ và trung tâm. Cụ thể, mỗi dàn nóng sẽ được phép kết hợp với nhiều dàn lạnh. Tuy nhiên, việc tắt hay mở dàn lạnh này sẽ không ảnh hưởng đến dàn lạnh khác và ngay cả việc ngưng hay hoạt động của dàn nóng cũng sẽ không ảnh hưởng đến các dàn nóng khác cùng hệ thống.
Tiết kiệm chi phí vận hành
Điều hòa Daikin VRV sử dụng thay đổi lưu lượng mô chất trong hệ thống thông qua điều chỉnh tần số dòng điện của máy nén. Do đó đạt hiệu quả cao trong khi hoạt động, tiết kiệm được chi phí vận hành của hệ thống.
Tiết kiệm điện tối đa
Máy nén của điều hòa trung tâm được điều khiển bằng biến tần, điều chỉnh tải lạnh theo yêu cầu sử dụng. Công nghệ này giúp lượng tải lạnh thực sự của máy điều hòa được sử dụng sẽ nhỏ hơn nhiều so với tổng tải thiết kế ban đầu. Điều này khiến lượng điện năng vào điều hòa sẽ được giảm bớt so với hệ thống điều hòa trước đây.
Hệ thống có độ an toàn cao
Hệ thống máy lạnh trung tâm có khả năng kết nối với hệ thống báo cháy của tòa nhà. Một khi có hỏa hoạn xảy ra sẽ tự động ngắt nguồn điện hoặc ở từng khu vực hoặc cả tòa nhà. Hơn nữa, do hệ thống sử dụng những đường ống dẫn gió lớn nên sẽ hạn chế được việc dẫn lửa và lan truyền khói trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra.
Khả năng làm lạnh/sưởi nhanh cho không gian rộng
Nhờ khả năng kết nối được nhiều dàn lạnh cùng lúc, hệ thống điều hòa trung tâm Daikin VRV có ưu điểm làm làm mát cho một không gian rộng lớn, nhiều phòng. Đây là điều mà các dòng điều hòa cục bộ không thể làm được khi mà chỉ kết nối 1-1.
Lắp đặt nhanh chóng, đơn giản
Đường ống gas nối giữa dàn nóng và dàn lạnh chỉ là những ống đồng có tiết diện rất nhỏ (chỉ bằng 1/3 đường ống của hệ thống chiller) do đó sẽ làm giảm thiểu tối đa chi phí lắp đặt cũng như không đòi hỏi phải có những khoảng không gian trần lớn, gia cố chắc để treo những đường ống nước hay ống gió như những hệ thống máy điều hòa trung tâm khác. 

Mai Anh