Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:32 GMT+7

Xe bus điện hai tầng được đưa vào hoạt động tại London

30/03/2016

Những chiếc xe bus này được sản xuất bởi tập đoàn Trung Quốc BYD, có chiều dài 10,2 mét.

Xe bus hai tầng chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới sẽ chính thức lăn bánh trên đường phố London (Anh) nhằm mục đích giảm ô nhiễm không khí trong thành phố.

London đã thu hút được không ít các giải pháp sáng tạo thân thiện với môi trường và các dự án xanh cho nhiều khu vực trên toàn thế giới. Những dự án này có thể kể đến như dịch vụ dùng chung xe đạp, những con đường hầm dành riêng cho xe đạp cũng như vấn đề xử lý chất thải thực phẩm một cách hiệu quả.

Có thể thấy rằng tăng trưởng xanh là vấn đề quan trọng nhất hiện nay và có liên quan mật thiết tới các phương tiện giao thông công cộng. Vào mùa hè năm ngoái, tại Hội nghị xe bus sạch toàn cầu, Chính quyền thành phố London đã giới thiệu dự án xe bus chạy hoàn toàn bằng điện. Những chiếc xe bus này tốn tới 500.000 USD để lắp ráp. Vì vậy,hiện tại, London mới chỉ chính thức đưa năm chiếc xe bus chạy bằng điện vào hoạt động.

Năm chiếc xe bus này đã chính thức được đưa vào sử dụng trên tuyến đường số 98. Tuyến đường này được chọn bởi đây là tuyến đường đã bị ô nhiễm nặng. Ngay sau khi những chiếc xe bus này được đưa vào hoạt động, Chính phủ hi vọng sẽ giảm thiểu được các chi phí hoạt động và quản lý cũng như lượng khí thải và tiếng ồn.

Những chiếc xe bus này được sản xuất bởi tập đoàn Trung Quốc BYD, có chiều dài 10,2 mét (33,46 ft) bao gồm 54 ghế ngồi và 27 chỗ đứng (tổng số có thể chứa 82 hành khách). Những chiếc xe này có khả năng chạy cả một ngày trời vòng quanh London nhờ công nghệ pin mới, giúp đi được 180 dặm trong một lần sạc.

Việc sạc pin sẽ diễn ra tại bến xa bus ở phía Bắc London, thuộc sở hữu của Metro Line. Xe bus sẽ được sạc qua đêm mặc dù pin sẽ chỉ cần 4 giờ để được sạc đầy. 

Theo tin tức từ London, Phó Thị trưởng London phụ trách Môi trường và Năng lượng, Mathey Pencharz đã rất hào hứng với dự án này. Ông là người đầu tiên chỉ ra những lợi ích to lớn mà chiếc xe bus này có thể mang lại cho người dân London.

Hy vọng rằng, Năm chiếc xe bus điện hai tầng này chính là bước khởi đầu trong những nỗ lực của Chính phủ về việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng xanh của London – một trong những thành phố ô nhiêm nhất thế giới.

Hoa Nguyễn (theo Gizmag)