Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:24 GMT+7

Xe vừa chạy vừa "hút" năng lượng từ mặt đường đang được thử nghiệm tại Nhật Bản

25/03/2016

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Công nghệ Toyohashi tại Nhật Bản đã vừa công bố một mẫu xe nạp năng lượng từ mặt đường.

Tin từ The Japan Times cho biết, để có thể di chuyển mà không cần sử dụng năng lượng pin, các nhà nghiên cứu đã trang bị cho xe một chiếc lốp đặc biệt có khả năng hút năng lượng trực tiếp từ trên mặt đường. Theo đó, trên mặt đường sẽ được lắp đặt hệ thống ống thép chứa năng lượng.

Đây là dự án được các nhà khoa học Nhật Bản nghiên cứu từ cách đây 5 năm. Tuy nhiên, phương pháp này mới chỉ được thực hiện trong phòng thí nghiệm mà chưa được phổ thông hóa.

Để chứng minh tính khả dụng của dự án, các nhà khoa học tại trường Đại học Toyohashi đã xây dựng một đoạn đường ngắn nhằm thử nghiệm mẫu xe này. Đoạn đường được xây dựng dài 29,8 m và chiếc xe đã lăn bánh với tốc độ 10 km/h.

Công nghệ sạc không dây không còn quá mới mẻ với chúng ta. Tuy nhiên trên thực tế, do nhiều yếu tố ảnh hưởng nên công nghệ này chưa thực sự được phổ biến rộng rãi. Xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời được coi là một giải pháp an toàn và sử dụng năng lượng bền vững. Mặc dù vậy, để phổ thông hóa công nghệ ứng dụng này chúng ta cần nhiều thời gian hơn nữa.

Trước Nhật Bản, Volvo cũng đã từng thử nghiệm sạc cảm ứng trên đường phố, tuy nhiên dự án đó chưa mang lại hiệu quả như mong đợi. 

Theo Techz.vn