Thứ năm, 28/03/2024 | 21:51 GMT+7

Nhà mini chạy bằng năng lượng tái tạo

15/02/2016

Sau nhiều mong đợi, căn nhà nhỏ hình quả trứng EcoCapsule đã được hoàn thiện. Với giá 85.688 USD, đây là căn nhà vận hành hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo đầu tiên trên thế giới.

EcoCapsule chỉ rộng hơn 8m2, nhưng đầy đủ nội thất thiết yếu – phòng chứa đồ, phòng vệ sinh, phòng bếp, ghế chuyển thành giường đôi. Căn nhà thân thiện với môi trường này có hệ thống năng lượng mặt trời 600 watt lắp trên mái và tuabin gió cung cấp điện năng 750 watt, thêm đó là pin dự trữ 10 kilowatt điện năng sử dụng được ít nhất 4 ngày. Đặc biệt, chiếc mái cong của EcoCapsule là cách tận dụng tối đa năng lượng Mặt trời cũng như thu nước mưa để lọc thành nước sạch. EcoCapsule còn dễ dàng di chuyển với 4 bánh xe và những chiếc móc.
 

“Cha đẻ” của EcoCapsule là nhóm phát minh người Slovakia – Nice Architects. Hiện tại, “căn nhà xanh” này đã sẵn sàng để bán tại thị trường Liên minh châu Âu, Mỹ, Canada, Australia và New Zealand. Nó đáp ứng tất cả quy định an toàn của các quốc gia này. Dự kiến, lượt giao hàng EcoCapsule đầu tiên vào cuối năm 2016 và đầu năm 2017.

Theo An Ninh Thủ Đô