Thứ sáu, 20/09/2024 | 10:43 GMT+7

5 cách dễ dàng để bắt đầu sử dụng năng lượng mặt trời

17/08/2010

Công nghệ mới cho phép bạn nâng cấp hệ thống điện tùy mong muốn, mà không mất nhiều tiền. Có thể bắt đầu với một hệ thống 230W, cứ 3 tháng bạn lại thêm một tấm pin hoặc khi tài chính của bạn cho phép, và có một hệ thống 4000W cho toàn bộ hóa đơn điện của bạn trong một vài năm

Hiện nay có rất nhiều người quan tâm tới vấn để sử dụng năng lượng mặt trời. Tuy nhiên trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và thị trường việc làm ảm đạm, hầu hết mọi người không có tiền để đầu tư vào năng lượng mặt trời. Dưới đây là 5 cách rẻ và dễ dàng để bắt đầu sử dụng năng lượng mặt trời mà sẽ không cần đi vay ngân hàng.


Bộ kết nối năng lượng mặt trời cho những chủ nhà khéo tay 

 

Nhờ những tiến bộ của công nghệ biến tần, bạn có thể cài đặt bộ kết nối hệ thống điện năng lượng mặt trời vào nhà bạn với giá rẻ hơn bao giờ hết. Chi phí tối thiểu để cài đặt một hệ thống như vậy cỡ nhỏ là 10 nghìn đô la. Nhưng bằng cách sử dụng vi biến tần và tấm pin 200W, chủ nhà có thể lắp đặt một bảng điều khiển duy nhất và biến tần với khoảng 1 nghìn đô la và hưởng thụ những lợi ích miễn phí từ của năng lượng mặt trời.


02.jpg

Nhiều chủ nhà đã gắn thêm pin một cách đều đặn, vào Ngày Trái Đất, hoặc khi ngân sách của họ cho phép. Công nghệ mới cho phép bạn nâng cấp hệ thống điện tùy mong muốn, mà không mất nhiều tiền. Có thể bắt đầu với một hệ thống 230W, cứ 3 tháng bạn lại thêm một tấm pin hoặc khi tài chính của bạn cho phép, và có một hệ thống 4000W cho toàn bộ hóa đơn điện của bạn trong một vài năm. 


Chương trình cho thuê tài chính năng lượng mặt trời không tốn một đồng 

 

Khi năng lượng mặt trời dần trở thành xu hướng chính và một kênh đầu tư hiệu quả, các công ty như SunRun đã đưa ra các chương trình cho thuê tài chính để giúp chủ nhà có thể ứng dụng năng lượng tái tạo. 

 

Một hãng lắp đặt tại địa phương cùng với một công ty tài chính năng lượng mặt trời như SunRun sẽ đánh giá xem ngôi nhà của bạn có phù hợp để sử dụng năng lượng mặt trời hay không?   Nếu ngôi nhà của bạn phù hợp, công ty tài chính sẽ trả tiền để công ty lắp đặt đưa các tấm pin mặt trời về nhà bạn, thông thường là miễn phí. 

 

Công ty tài chính có quyền sở hữu và bảo dưỡng các tấm pin này, và nhận được mọi chiết khấu đi kèm với quá trình lắp đặt. Bạn nhận được một tỷ lệ khuyến mãi cố định cho điện năng của bạn trong thời hạn của hợp đồng thuê mua, thường là 20-25 năm.  Trong ngắn hạn bạn sẽ tiết kiệm được tiền với tỷ lệ khuyến mãi cố định này, cộng với việc bạn sẽ không phải chịu các khoản gia tăng do việc tăng lên không thể tránh khỏi của thuế carbonic và viêc được trợ cấp sử dụng năng lượng tái tạo ngày một trở nên phổ biến. 

 

Bạn có thể chọn mua hệ thống từ công ty tài chính và giảm hóa đơn năng lượng của bạn đến gần về 0. Đặc biệt, bạn sẽ rất hài lòng khi biết rằng bạn đang vừa tiết kiệm tiền lại vừa bảo vệ môi trường! 

Đơn giản, RV, Thuyền & Hệ thống giỏ hàng Golf giữ bạn tính tiền ký 

 

Thật ra có rất nhiều tiện ích có thể sử dụng các tấm pin mặt trời. Tàu thuyền, xe RV và thậm chí sân golf cũng là những ứng dụng tuyệt vời cho năng lượng mặt trời. Tấm pin năng lượng mặt trời tạo ra dòng điện một chiều hoặc xoay chiều, và đây chính là những gì tàu thuyền và xe RV cần để vận hành. Với một tấm pin mặt trời đơn giản, sạc bảng điều khiển vào hệ thống để giữ cho pin ắc quy luôn được sạc, sẽ không chỉ giúp tiết kiệm các chi phí sạc pin mà còn cho phép bạn đi lâu hơn và xa hơn. 

 

Trong hầu hết trường hợp, các tấm pin mặt trời cho phép bạn thoát khỏi máy phát điện hoặc nguồn điên tại bờ như trước kia. Với những người ở vùng phía Nam thường sử dụng xe chơi golf thay cho các loại phương tiện truyền thống, một bộ năng lượng mặt trời 200W cho xe golf đồng nghĩa với việc bạn có thể chào tạm biệt với dây nguồn và quen dần với các hoá đơn năng lượng thấp hơn. Bộ nhỏ nhất có giá là 100 đô la, và các bộ lớn hơn có giá 1.000 đô la. 

Không còn lưới điện quốc gia

 

Với bộ sản xuất năng lượng mặt trời đơn giản chỉ cần "cắm và dùng" bây giờ cho phép bạn thu thập, dự trữ, và sử dụng năng lượng mặt trời một cách dễ dàng. Gần như một chiếc máy tính, bạn chỉ cần cắm các tấm pin mặt trời và hộp điều khiển (như làm với màn hình máy tính), và sau đó cắm hộp điều khiển vào pin ắc quy (giống như bạn sẽ cắm máy tính vào tường). Sau đó, bạn có thể bắt đầu cắm các đồ dùng của bạn vào hộp điều khiển.


1.jpg


Đây là một hệ thống cực kỳ hấp dẫn cho cabin điều khiển từ xa, nhà kho, hoặc gara. Thường những người sống ở các quốc gia hay gặp bão thường giữ chúng để dự phòng khi mất điện khi cắt điện xảy ra. Thật tuyệt vời cho những người đi cắm trại và khách du lịch khi mà máy tính xách tay, iPhone và dàn loa luôn trong danh sách “Không thể không có” khi họ đi về những vùng nông thôn. Các bộ năng lượng mặt trời này chỉ có giá là 300 đô la và có thể được nâng cấp cho các nhu cầu tương lai của bạn. 


Làm cho không gian của bạn tươi sáng và thoải mái hơn với năng lượng mặt trời 

 

Nhiều người hiện đang sử dụng các đèn đất trên các bãi cỏ mặt tiền, vì chúng rất đắt tiền để vận hành và duy trì. Một chiếc đèn năng lượng mặt trời hoàn toàn có thể thay thế những chiếc đèn đất trang hoàng mảnh sân của bạn, và với chi phí chưa đến 200 đô la trong hầu hết trường hợp. 

 

Ngoài ra còn có rất nhiều cách để sưởi ấm và làm mát nhà của bạn với năng lượng mặt trời. Lò sưởi năng lượng mặt trời gần đây đã trở nên phổ biến hơn, và có thêm được nhiều tiện ích nhờ việc sử dụng các vỏ lon tái chế trong nhiều trường hợp. Thậm chí có cả điều hòa không khí năng lượng mặt trời. Những chiếc điều hòa này sử dụng năng lượng mặt trời để làm nóng các thiết bị trong quá trình làm mát. Dòng điện một chiều mới từ năng lượng có hiệu quả hơn khoảng 50% so với dòng điện truyền thống. 

 

Vì vậy, năng lượng mặt trời không phải là ngoài tầm với của mọi người. Đa dạng cả về các ứng dụng và giá cả, năng lượng mặt trời có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và cứu Trái Đất. 

 

Phương Anh (theo WattHead)