Thứ bảy, 23/11/2024 | 04:39 GMT+7
Mặc dù Trung Quốc không thể tham gia World Cup 2010, nhưng công ty Năng lượng xanh Yingli (Yingli Green Energy YGE) vẫn hiện diện trên các sân cỏ với tư cách là nhà tài trợ World Cup chính thức đầu tiên của Trung Quốc.
Ăn theo sự cuồng nhiệt của World Cup lần đầu tổ chức ở châu
Phi này, Yingli đã đặt quảng cáo của mình ở tất cả các sân vận động nhằm đưa
hình ảnh và thương hiệu của công ty tới những thị trường tiềm năng trên toàn
cầu.
Đây là bước đi táo bạo và cũng đầy tham vọng của Yingli –
nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời của Trung Quốc hiện đang được niêm yết
trên Sở Giao dịch chứng khoán
Yingli là nhà tài trợ chính thức tại World Cup 2010
Mặc dù kinh phí của gói tài trợ này không được tiết lộ, giới
truyền thông Trung Quốc dự đoán rằng khoản chi của Yingli tối thiểu là 20 triệu
đô. Tuy nhiên, nhân sách marketing cho World Cup chỉ là một phần nhỏ trong tổng
thu nhập hàng năm của công ty này.
Hình ảnh Yingli đứng cạnh McDonald's tại World Cup
Yingli là nhà tài trợ FIFA đầu tiên trong lĩnh vực năng
lượng tái tạo. Mặc dù hai lĩnh vực này thoạt nghe có vẻ không liên quan, nhưng
việc tài trợ này sẽ đem lại uy tín thương hiệu rất lớn cho công ty. Độ phủ của
những quảng cáo trên sân là vô cùng lớn bởi các trận bóng đá được truyền hình
trực tiếp tới hàng trăm quốc gia trên thế giới.
Sau khi trở thành nhà tài trợ chính thức của World Cup 2010,
YGE có quyền trưng bày các sản phẩm năng lượng mặt trời tại Bảo tàng sự kiện
World Cup, đồng thời tên tiếng Anh của công ty sẽ được đặt cạnh Logo chính thức
của World Cup FIFA.
Cũng theo ông Liu, Yingli dự định sẽ mở rộng vào thị trường
châu Phi. Sự hiện diện của một công ty hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái
tạo như Yingli sẽ ngay lập tức tạo sự khác biệt so với những hoạt động kinh
doanh của các công ty Trung Quốc khác, phần đông là công ty dầu mỏ hoặc xây
dựng tại thị trường châu lục đen này
Theo GreenBiz.vn