Thứ ba, 14/05/2024 | 06:29 GMT+7

Phần mềm giúp nâng cao tối đa hiệu quả tiết kiệm năng lượng

24/03/2009

ABB vừa cho ra mắt cpmPlus Energy Manager, phần mềm giúp khách hàng giám sát và quản lí sử dụng năng lượng nhằm giảm chi phí về năng lượng và nâng cao tối đa công suất, ABB cho biết.

Phần mềm này đáp ứng nhu cầu về mặt quản lí năng lượng bằng cách tạo ra các kế hoạch về nhu cầu năng lượng chính xác và tận dụng những ưu điểm trong việc lập kế hoạch và tối ưu hóa cung cấp năng lượng.

Theo ABB, phần mềm này có thể thể hiện chi phí sử dụng điện và cung cấp hỗ trợ nhằm lập kế hoạch tiêu thụ điện ngoài giờ cao điểm. Công cụ này giúp định hướng mua và kinh doanh điện với hiệu suất phát điện tự có, sau đó lập kế hoạch phát điện trong giờ cao điểm khi điện được mua với giá cao nhất, cung cấp thêm khả năng cho tiết kiệm.

ABB hi vọng rằng cpmPlus Energy Manager có thể giúp khách hàng đạt được khả năng giảm chi phí từ 2% đến 5% trên toàn bộ chi phí điện của mình, đồng nghĩa với việc tiết kiệm được hàng tỉ đô la hàng năm cho các nhà sản xuất.

Energy Manager là một giải pháp phần mềm có khả năng mở rộng, cho phép người sử dụng khởi đầu công việc giám sát và báo cáo sử dụng năng lượng tại từng cơ sở, sau đó mở rộng ra tại nhiều điểm, hoặc có thể ứng dụng trên toàn bộ công ty nhằm tối ưu hóa sử dụng năng lượng và quản lí chi phí cung cấp năng lượng.

Energy Manager là một thành phần cốt lõi của cpmPlus, tập hợp các ứng dụng quản lí sản xuất cộng tác của ABB. cpmPlus cung cấp các giải pháp quản lí quá trình và sản xuất, tối ưu hóa và kết nối tiên tiến cho các ngành quá trình.

(Nguồn: HIENDAIHOA.COM)