Thứ hai, 29/04/2024 | 00:33 GMT+7

Quảng Trị tiết kiệm điện với hệ thống đèn Led chiếu sáng đô thị

22/06/2023

Trước đây, đường phố ở thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) dùng đèn cao áp để chiếu sáng công cộng không biết tiết kiệm điện. Điều này dẫn đến tiêu thụ điện năng rất lớn, chi phí cao và gây nóng bức cho người đi đường.

Để tiết kiệm điện năng, thị xã Quảng Trị - tỉnh Quảng Trị đã đầu tư hệ thống đèn Led thay cho đèn cao áp, đã khắc phục được tình trạng thiếu sáng cũng như tiết kiệm điện, đảm bảo đi lại, mỹ quan đô thị trên địa bàn.
Đặc biệt ở tuyến phố đi bộ Ngô Quyền, Điện lực Thành Cổ (Quảng Trị) cho trang trí các cây đèn Led rất đẹp mắt, nhiều màu sắc làm cho khu vực bến thả hoa sông Thạch Hãn lung linh hơn.Mọi người được vui chơi, giải trí trong những ngày cuối tuần thư giãn mát mẻ, lại ít tốn điện. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh con người và mảnh đất Quảng Trị.
Cầu Thành Cổ được chiếu sáng bằng hệ thống đèn led .(Ảnh: Báo Thanh Niên)
Từ khi thị xã Quảng Trị được đầu tư thay thế đèn cao áp bằng đèn Led đã khắc phục được những nhược điểm không mong muốn, từ đó đảm bảo đủ ánh sáng do đèn Led có hiệu suất phát quang cao, tầm nhìn cho người tham gia giao thông được đảm bảo, làm cho phố phường của thị xã Quảng Trị đẹp hơn mỗi khi đêm về.
Theo tính toán, khi sử dụng bóng đèn Led thay cho đèn cao áp thì mỗi tháng thị xã tiết kiệm gần 100 triệu đồng tiền điện. Ông Trần Xuân Nam (P.2 - thị xã Quảng Trị) nói: “Thay đèn cao áp ban đêm bằng đèn Led nhìn rất đẹp, vừa đảm bảo ánh sáng cho người tham gia giao thông và cũng vừa tiết kiệm điện cho nhà nước. "Vừa tiết kiệm điện, vừa đỡ lãng phí tiền" nhân dân chúng tôi vô cùng phấn khởi và rất là mừng”.
Chính nhờ những ưu điểm vượt trội so với các loại đèn khác như, huỳnh quang, compact, sợi đốt… hiện đèn Led đang là lựa chọn số 1 của người tiêu dùng nói chung, với mong muốn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả hơn. Chưa kể, đèn Led còn an toàn hơn các loại đèn khác khi sử dụng trong môi trường ẩm ướt, môi trường dễ bắt lửa vì sử dụng điện 1 chiều với bộ nguồn ngoài, có điện thế thấp. Nếu như bóng đèn thường chỉ phát sáng ở hiệu điện thế 110 - 220V, thì bóng Led trắng có thể hoạt động chỉ ở mức 12V.
Hương Linh