Thứ năm, 18/04/2024 | 19:09 GMT+7

Đức kêu gọi tiết kiệm điện trong bối cảnh giá năng lượng tăng vọt

16/06/2022

​Chính phủ Đức đã khởi động chiến dịch nâng cao nhận thức quốc gia, kêu gọi người tiêu dùng, doanh nghiệp tiết kiệm điện trong bối cảnh giá năng lượng và lạm phát tăng cao.

Robert Habeck, Phó Thủ tướng phụ trách các vấn đề kinh tế và Bộ trưởng Môi trường Đức cho biết: "Bất kỳ ai tiết kiệm điện đều giúp Đức bớt phụ thuộc vào năng lượng nhập khẩu từ Nga và quan tâm đến vấn đề khí hậu".
Tân Hoa Xã đưa tin, chiến dịch này cũng nhận được sự ủng hộ của các liên đoàn lao động, tổ chức môi trường và hiệp hội người tiêu dùng ở Đức.
Phó Thủ tướng phụ trách các vấn đề kinh tế và Bộ trưởng Môi trường Đức Robert Habeck. 
Theo một cuộc khảo sát do Hiệp hội các ngành công nghiệp năng lượng và nước của Đức công bố hôm 10/6, 77% người Đức hiện đang tiết kiệm năng lượng, chủ yếu là để giảm chi phí trong bối cảnh lạm phát tăng cao. Thực trạng giá năng lượng tăng cao đã thúc đẩy lạm phát ở Đức lên mức 7,9% trong tháng 5, theo số liệu sơ bộ từ Văn phòng Thống kê Liên bang Đức (Destatis). Đây là mức tăng lạm phát cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng năng lượng đầu tiên vào mùa đông năm 1973 - 1974.
"Giá tiêu dùng sẽ còn tăng trong năm nay so với thời điểm đầu những năm 1980", Chủ tịch Ngân hàng trung ương Đức Bundesbank Joachim Nagel cho biết hôm 10/6.
Ngân hàng trung ương Đức đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2022 xuống 1,9%. Trước đó, dự báo tăng trưởng kinh tế Đức vào tháng 12/2021 là tăng 4,2%.
Antje von Broock, Giám đốc điều hành của Friends of the Earth Germany, cho biết: "Mức tiêu thụ năng lượng ít hơn 10% trong tất cả các ngành là mục tiêu mà ngành và Chính phủ liên bang nói riêng phải đo lường".
Theo: VTV