Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:27 GMT+7

Thị trường cửa sổ tiết kiệm năng lượng toàn cầu sẽ có quy mô 18,3 tỷ USD vào năm 2026

14/12/2021

Đây là số liệu dựa trên nghiên cứu của Reportlinker.

Quy mô thị trường cửa sổ tiết kiệm năng lượng toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 13,1 tỷ USD năm 2021 lên 18,3 tỷ USD vào năm 2026, với tỷ lệ tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) là 7,0% từ năm 2021 đến năm 2026. Trong đó, nhu cầu sử dụng cuối trong lĩnh vực công cộng được dự báo là thị trường tăng trưởng chính.

Số liệu được công bố trong báo cáo “Dự báo toàn cầu thị trường cửa sổ tiết kiệm năng lượng theo thành phần, ứng dụng, lĩnh vực sử dụng cuối, loại kính và khu vực đến năm 2026” của Reportlinker, công ty công nghệ phân tích dựa trên số liệu có trụ sở tại Lyon (Pháp). 

Thị trường cửa sổ tiết kiệm năng lượng toàn cầu được dự báo quy mô đạt 18,3 tỷ USD vào năm 2026.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng xét về giá trị, thị trường cửa sổ tráng men đôi sẽ chiếm thị phần lớn nhất trong các loại cửa sổ tiết kiệm năng lượng. Phân khúc kính hai lớp được dự báo sẽ chứng kiến sự tăng trưởng cao do nhu cầu ngày càng tăng từ các công trình công cộng và tư nhân. 

Khối công trình công cộng là khu vực sử dụng cuối phát triển nhanh nhất xét về giá trị. Đối tượng ứng dụng chính là các công trình, tòa nhà như văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn, bệnh viện, trường học, sân bay… cải tạo hoặc xây mới. 

Cửa sổ kính hai lớp giảm đáng kể sự thất thoát nhiệt và cải thiện hiệu quả tiết kiệm năng lượng. Sau giai đoạn lắng lại do COVID-19, thị trường xây dựng đang có dấu hiệu phục hồi. Nhận thức và mối quan tâm dành cho vấn đề phát thải carbon và tiết kiệm năng lượng tăng lên; cộng thêm các công trình phi dân dụng kể trên được xây dựng để hòa vốn trong thời gian dài, do đó cửa sổ tiết kiệm năng lượng trở thành lựa chọn hợp lý nhất. 

Xét về khu vực thị trường, các quốc gia châu Âu và Bắc Mỹ đang có nhu cầu gia tăng đối với các loại công trình như cơ sở giáo dục và bệnh viện, dẫn đến sự phát triển của thị trường cửa sổ tiết kiệm năng lượng cho công trình công cộng. 

Tuy nhiên, báo cáo chỉ ra khối châu Á - Thái Bình Dương (APAC) mới là thị trường phát triển nhanh nhất. Theo đó, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm CAGR của khu vực APAC được dự báo cao nhất về giá trị trong thị trường cửa sổ tiết kiệm năng lượng toàn cầu trong giai đoạn dự báo. 

Do COVID-19, ngành xây dựng trong thời gian qua có giai đoạn bị chững lại, dẫn đến giảm sự đáng kể nhu cầu cửa sổ tiết kiệm năng lượng tại khu vực APAC. Tuy nhiên, thời gian tới dự đoán một sự phục hồi của ngành xây dựng bởi sự thúc đẩy của các quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa, và do đó nhu cầu sẽ tăng trưởng nhanh chóng.

Reportlinker là công ty công nghệ phân tích dựa trên số liệu có trụ sở tại Lyon. Phân tích của Reportlinker dựa trên phân tích, tổng hợp các dữ liệu cập nhật từ hơn 25.000 nguồn dữ liệu đáng tin cậy gồm các cơ quan chính phủ, tổ chức quốc tế, hiệp hội ngành hàng… trong nhiều lĩnh vực. 

An Nhiên (Nguồn Globenwswire)