Thứ sáu, 26/04/2024 | 14:57 GMT+7

Coal India ký kết hợp đồng điện mặt trời

12/07/2016

Coal India Limited, công ty khai thác than lớn nhất thế giới của Ấn Độ vừa thực hiện một bước tiến lớn hướng tới mục tiêu tham vọng về điện mặt trời.

Coal India Limited, công ty khai thác than lớn nhất thế giới  của Ấn Độ vừa thực hiện một bước tiến lớn hướng tới mục tiêu tham vọng về điện mặt trời. 

Thông tin mà Coal India Limited cung cấp cho sở giao dịch chứng khoán Bombay cho biết công ty vừa ký kết hợp đồng với tổng công ty Solar Energy của Ấn Độ để thực hiện nhiều dự án điện mặt trời với tổng công suất 200 MW tại bang Madhya Prades. Theo đó, tổng công ty Solar Energy của Ấn Độ sẽ gọi thầu và phân bổ các dự án điện mặt trời thay mặt cho công ty Coal India. 

Sản lượng điện năng mà những dự án này sản xuất ra sẽ được cung cấp cho hai chi nhánh của Coal India Limited là Northern Coalfields Limited và South Eastern Coalfields Limited. Coal India ước tính rằng công ty sẽ phải bỏ ra 6.500 triệu rupee (tương đương với 97 triệu đôla Mỹ) để thực hiện các dự án này. Tuy nhiên, mới đây, Ủy ban điều tiết Điện lực Trung ương đã xác định chi phí để thực hiện các dự án điện mặt trời này là 53 triệu rupee cho mỗi đơn vị triệu watt điện (tương đương với 7,9 triệu đôla Mỹ cho mỗi đơn vị triệu watt điện). 

Coal India đã đặt ra mục tiêu lắp đặt 1 GW công suất điện mặt trời trên khắp đất nước Ấn Độ và sẽ bỏ ra 70.000 triệu rupee (tương đương với 1 tỷ đôla Mỹ) để hoàn thành mục tiêu này. Đây là mục tiêu được Coal India đặt ra sau khi chính phủ Ấn Độ ra chỉ thị yêu cầu tất cả các công ty lớn hoạt động trong khu vực công phải thúc đẩy sự phát triển của điện mặt trời. 

Tập đoàn Neyveli Lignite, một công ty khai thác than khác của Ấn Độ cũng đặt ra mục tiêu đầy tham vọng về điện mặt trời. Công ty này đang lên kế hoạch thực hiện các dự án điện mặt trời với tổng công suất lên đến 4 GW trên khắp các bang như Tamil Nadu, Karnataka, Kerala, Telangana và Rajasthan.

Ngọc Diệp (Theo Cleantechnica.com)