Thứ bảy, 13/12/2025 | 14:21 GMT+7
Trong một nỗ lực nhằm tăng cường việc tiết kiệm năng lượng, chính phủ Nhật Bản hôm 2/6, công bố bắt đầu thực hiện chiến dịch Super Cool Biz của năm 2015, nhằm khuyến khích người dân ăn mặc đơn giản tại nơi làm việc để tránh việc sử dụng quá nhiều máy điều hòa không khí.
Chiến dịch này là một phiên bản cải thiện của chiến dịch Cool Biz, được triển khai cách đây 10 năm, cho phép các nhân viên chính phủ đi làm với những trang phục đơn giản hơn.

Theo hãng tin Kyodo của Nhật Bản, với chiến dịch “Super Cool Biz”, các nhân viên công sở được phép mặc áo thun, đi giày thể thao tại các văn phòng. Trong khi thời tiết tại Nhật Bản gần đây bắt đầu nóng hơn, Bộ Môi trường Nhật Bản cũng kêu gọi người dân đi làm sớm hơn vào buổi sáng, khi không khí còn mát mẻ.
Chiến dịch “Super Cool Biz” đã được khởi động từ năm 2011 trong bối cảnh có những lo ngại về tình trạng thiếu hụt năng lượng sau cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy điện Fukushima Daiichi. Chiến dịch này sẽ kết thúc vào ngày 30/9 tới.
Theo VOV.vn
[PODCAST: Góc chuyên gia] Phát triển nhân lực - Nền tảng cho hành động tiết kiệm năng lượng
CHUYÊN GIA CHIA SẺ - Số 8: Hiệu quả năng lượng và Đổi mới sáng tạo - Động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững
Sắp diễn ra Hội chợ Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025
CHUYÊN GIA CHIA SẺ - Số 7: Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp để thực hiện các dự án tiết kiêm năng lượng
40 tác phẩm đạt giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả năm 2025
Danh mục phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng bắt buộc thuộc phạm vi quản lý và lộ trình thực hiện của Bộ Công Thương
[PODCAST TKNL] Ngành giấy hướng tới sản xuất xanh nhờ tiết kiệm năng lượng