Thứ bảy, 18/05/2024 | 16:59 GMT+7

Thiết bị quang năng mới của REC hòa lưới điện Nhật Bản

20/05/2013

Thiết bị quang năng có công suất 1.7 MW sẽ cung cấp nguồn năng lượng xanh, sạch cho 510 hộ gia đình Nhật Bản.

Thiết bị quang năng có công suất 1.7 MW sẽ cung cấp nguồn năng lượng xanh, sạch cho 510 hộ gia đình Nhật Bản.

Tập đoàn phát triển năng lượng tái tạo REC (Na Uy) vừa chính thức đưa thiết bị năng lượng mặt trời có công suất 1.7 MW vào hoạt động tại thành phố Yonago, Tottori, Nhật Bản. Thiết bị bao gồm 7056 tấm pin quang năng và có tổng công suất điện tái tạo lên đến hơn 1840MWh trong một năm.

40012d0e8_download_2.jpg

Nhiều nhà lãnh đạo cấp cao đã tới tham dự và ủng hộ tại buổi lễ khánh thành dự án, trong đó có thị trưởng thành phố Yonago, ông Yasuo Nozaka cùng đại sứ Na Uy tại Nhật Bản, phu nhân Arne Walther. Dự án phát triển năng lượng tái tạo này của REC đã thu hút chú ý lớn trong thị trường năng lượng mặt trời tại Nhật.

“Nhật Bản đang nhanh chóng trở thành một thị trường có sức hút mạnh mẽ đối với REC. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi được hợp tác với Advantec trong dự án đầy tiềm năng này” đại diện của REC tại Nhật Bản, ông Go Sekiguchi nói.

Thiết bị quang năng sẽ thuộc quyền sở hữu của cả Advantec cũng như đài phát thanh và truyền thông Nhật Bản SBB. Được biết, Advantec hoạt động rất sôi nổi và tích cực trong lĩnh vực phát triển điện quang năng và đã trở thành đối tác với REC tại Nhật Bản từ năm 2011.

“Sự cố về năng lượng hạt nhân tại thành phố Fukushima đã dẫn đến sự thay đổi lớn trong vấn đề tiết kiệm năng lượng, làm gia tăng lượng nhiên liệu được nhập khẩu, đặc biệt là khí ga hóa lỏng nhằm làm giảm bớt sự phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân tại Nhật Bản. Vì thế, sự phát triển nhanh chóng của năng lượng mặt trời nói riêng và năng lượng tái tạo nói chung được xem như một chiến lược phát triển dài hạn được ưu tiên hàng đầu tại Nhật.” Đại sứ Walther cho biết: “Tôi lấy làm vui mừng được biết rằng REC, một trong những công ty hàng đầu, tiên phong trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo của Na Uy, đang góp phần xây dựng một thế hệ năng lượng mới, không chỉ riêng đối với các đối tác tại Nhật Bản.”

REC quyết định đặt trụ sở của mình tại Tokyo vào năm ngoái để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường năng lượng mặt trời tại Nhật, sự phát triển thiết bị quang năng này đã thúc đẩy hoạt động mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty tại Nhật.

Thanh Thảo Theo renewableenergymagazine