Thứ tư, 06/11/2024 | 18:23 GMT+7

30 ôtô điện đón du khách quanh hồ Tây

20/06/2011

Tháng 7/2010, dự án xe điện đầu tiên của Hà Nội được thí điểm triển khai tại khu vực phố cổ trên quãng đường dài khoảng 6 km, với 13 điểm dừng, đỗ. Mới đây UBND TP Hà Nội vừa cho phép Công ty TNHH nhà nước một thành viên Hồ Tây tiếp tục triển khai thí điểm "Dự án du lịch, văn hóa, lịch sử Hồ Tây bằng ôtô điện

UBND TP Hà Nội vừa cho phép Công ty TNHH nhà nước một thành viên Hồ Tây triển khai thí điểm "Dự án du lịch, văn hóa, lịch sử Hồ Tây bằng ôtô điện".Các ôtô chạy bằng điện với kiểu dáng vách thoáng có mui sẽ phục vụ nhu cầu của khách du lịch tham quan khu vực xung quanh hồ Tây.


xe dien ho tay.jpg


Công ty này được thí điểm nhập khẩu 30 ôtô chạy bằng điện với kiểu dáng vách thoáng có mui, bánh lốp, bằng nguồn vốn tự có và vốn huy động hợp pháp để tổ chức phục vụ nhu cầu khách du lịch tham quan khu vực xung quanh hồ Tây.


Tuy nhiên, UBND thành phố cũng yêu cầu công ty này phải thực hiện dự án theo đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ và các quy định hiện hành.


Trước đó, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Hồ Tây cho biết, trên suốt chiều dài 18 km của tuyến đường dạo quanh hồ, sẽ có 10 ga dừng đỗ đón trả khách cho xe điện. Dự kiến, dịp 2/9 sẽ khai trương hoạt động này.


Không chỉ được ngắm cảnh hồ Tây, khách đi du lịch bằng xe điện còn được tham quan 21 di tích, danh lam, địa điểm nổi tiếng ven hồ như công viên Hồ Tây, chùa Tảo Sách, chùa Vạn Niên, chùa Thiên Niên, đình Trích Sài, chùa Võng Thị, chùa Sải, đền Cổ Lễ, vườn hoa Lý Tự Trọng, đền Quán Thánh, bánh tôm Hồ Tây, đền Cẩu Nhi, chùa Trấn Quốc, đình Yên Phụ, đình Nghi Tàm, chùa Kim Liên, đình Tây Hồ, chùa Quảng Bá, đình Quảng An, ao sen Công Đoàn.


Tháng 7/2010, dự án xe điện đầu tiên của Hà Nội được thí điểm triển khai tại khu vực phố cổ trên quãng đường dài khoảng 6 km, với 13 điểm dừng, đỗ. UBND TP Hà Nội dự kiến sẽ giảm lượng xích lô để tăng số ôtô điện hoạt động trong khu phố cổ phục vụ khách du lịch.

 

 Theo VnExpress