Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:20 GMT+7

Ôtô điện sử dụng thân xe làm pin sạc

03/10/2010

Dự án ôtô điện kéo dài ba năm đã bắt đầu vào đầu năm nay giữa Volvo, Đại học Hoàng đế ở London và bảy viện khác của châu Âu. Đại học Hoàng đế đang nghiên cứu tạo ra một hỗn hợp composite bao gồm sợi carbon và nhựa polymer là thứ có thể lưu trữ cũng như sạc được nhiều năng lượng và nhanh hơn pin quy ước.

Hãng Volvo đang chế tạo một kiểu ôtô sử dụng toàn bộ thân xe như là pin có thể sạc lại được. Xe có thể lưu trữ năng lượng trong khi đang lưu thông và cũng lưu trữ năng lượng khi được cắm điện vào để sạc trong đêm.


 volvo-recharge-concept-1-big.jpg


Dự án ôtô điện kéo dài ba năm đã bắt đầu vào đầu năm nay giữa Volvo, Đại học Hoàng đế ở London và bảy viện khác của châu Âu. Đại học Hoàng đế đang nghiên cứu tạo ra một hỗn hợp composite bao gồm sợi carbon và nhựa polymer là thứ có thể lưu trữ cũng như sạc được nhiều năng lượng và nhanh hơn pin quy ước. Vật liệu này cũng rất bền và mềm dẻo để có tạo dáng dễ dàng khi chế tạo các panô nơi thân ôtô. Hãng Volvo tuyên bố trọng lượng của xe có thể giảm được 15% nhờ các panô bằng vật liệu mới này.

 

Nếu dự án này thành công, có thể có nhiều lĩnh vực ứng dụng. Điện thoại di động có thể mỏng như thẻ tín dụng và máy vi tính xách tay có thể sử dụng lâu hơn mà không cần sạc điện lại.

 

Hoàng Anh (theo the mirror)