Thứ năm, 25/04/2024 | 20:28 GMT+7

Honda chuẩn bị thử nghiệm các sản phẩm xe điện

23/07/2010

Sau khi Yamaha công bố các kế hoạch trở thành nhà sản xuất hàng đầu trên thị trường trong phân khúc môtô chạy bằng điện, Hãng Honda đã cũng công bố các kế hoạch tập trung vào loại phương tiện giao thông không gây ô nhiễm môi trường này bằng việc chế tạo môtô điện cho thị trường Trung Quốc.

Honda sẽ bắt đầu giai đoạn thử nghiệm trình diễn thực tế trước cuối năm nay các phương tiện giao thông cá nhân bằng điện thế hệ mới, trong đó có ôtô chạy điện, ôtô hybrid plug-in, xe máy scooter chạy điện và xe máy chuyên chở chạy điện.

XE MAY DIEN.JPG

Nhờ hợp tác với hai tỉnh Kumamoto và Saitama của Nhật Bản, chương trình trình diễn này sẽ ứng dụng các công nghệ chuyển động điện cho môtô, ôtô và các sản phẩm sử dụng điện kết hợp với các công nghệ thông tin và kết nối, một trạm cung cấp năng lượng quang điện và các thành phần khác trong môi trường vận tải đô thị.

Cuộc thử nghiệm này của Honda đầu tiên sẽ bắt đầu ở Nhật Bản, sau đó là Mỹ. Nó cũng nhắm tới thị trường Trung Quốc với các mẫu môtô chạy điện và chạy xăng vào năm tới.

Thúy Hằng