Thứ sáu, 05/12/2025 | 18:05 GMT+7

Theo lý giải của Cavallaro, khi
chuyển động, phần cánh quạt của xe sẽ quay, tạo thành sức đẩy và làm xe lăn
bánh. Tuy nhiên, đây không phải là loại máy chuyển động không ngừng bởi cánh
quạt sử dụng sức gió như một nguồn năng lượng bên ngoài.
Theo Cavallaro,
phần khó nhất là thiết kế hệ thống truyền động để chuyển năng lượng từ cánh quạt
xuống bánh xe. Quá trình thiết kế và lắp ráp chiếc xe đặc biệt này mất gần một
năm.
Nhóm của Cavallaro đã tiến hành chạy thử 8 lần vào ngày 16/5 vừa qua
tại khu vực sân bay New Jerusalem ở Tracy, California. Cavallaro sẽ xin giấy
chứng nhận lập kỷ lục cho chiếc “thuyền buồm trên cạn” này từ Hiệp hội tàu trên
cạn Bắc Mỹ.
[PODCAST: Góc chuyên gia] Phát triển nhân lực - Nền tảng cho hành động tiết kiệm năng lượng
CHUYÊN GIA CHIA SẺ - Số 8: Hiệu quả năng lượng và Đổi mới sáng tạo - Động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững
Sắp diễn ra Hội chợ Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025
CHUYÊN GIA CHIA SẺ - Số 7: Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp để thực hiện các dự án tiết kiêm năng lượng
40 tác phẩm đạt giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả năm 2025
HABECO nâng cao hiệu quả năng lượng trong sản xuất bia