Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:07 GMT+7

Chiếc cốc đun nước 90 giây

18/05/2010

Chiếc cốc mang tên Kug do hai sinh viên Ben Millett (21 tuổi) và Alan Harrison (22 tuổi) thuộc Đại học Quốc gia mỹ thuật và thiết kế ở Dublin (Ireland) thiết kế có kiểu dáng nhỏ gọn, nhiều màu sắc, trông không khác gì chiếc cốc giữ nhiệt bình thường. Điểm đặc biệt đi kèm với cốc là hệ thống dẫn nhiệt, có thể đun sôi nước chỉ trong 90 giây.

Chiếc cốc mang tên Kug do hai sinh viên Ben Millett (21 tuổi) và  Alan Harrison (22 tuổi) thuộc  Đại học Quốc gia mỹ thuật và  thiết kế ở Dublin (Ireland) thiết kế có kiểu dáng nhỏ gọn, nhiều màu sắc, trông không khác gì chiếc cốc giữ nhiệt bình thường. Điểm đặc biệt đi kèm với cốc là hệ thống dẫn nhiệt, có thể đun sôi nước chỉ trong 90 giây.


 Coc nuoc.jpg


Hai tác giả cho ra đời sản phẩm Kug trong một dự án nghiên cứu của trường, nhằm tạo ra những tiện ích giúp bệnh nhân viêm khớp sống thoải mái hơn.  Millett cho biết “Trong quá  trình nghiên cứu, chúng tôi nói chuyện với một số  bệnh nhân và phát hiện họ gặp rất nhiều khó  khăn khi nâng chiếc ấm đun để rót nước vào cốc. Sau rất nhiều lần quan sát, chúng tôi nảy ra ý tưởng giúp những người bị viêm khớp giảm bớt áp lực của của cổ tay, bàn tay và ngón tay”. Nghiên cứu đã đạt giải thưởng “Thiết kế dễ sử dụng cho người bị viêm khớp Ireland”.

 

Millett cho biết "Cốc hoạt  động như bình đun nước thông thường. Khi nước sôi bạn chỉ việc lấy chiếc cốc bên trong ra và thưởng thức nước uống. Bạn cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ của cốc, vì thế có thể giữ nước bên trong ấm đến khi chúng ta sử dụng.

 

Sản phẩm này giúp người dùng tiết kiệm điện và nước vì chỉ cần đun lượng nước vừa đủ dùng. Cốc cũng thuận tiên khi sử dụng ở nhà hoặc mang theo bất cứ đâu, trên xe hoặc để trên bàn làm việc ở cơ quan vì nhẹ hơn rất nhiều so với ấm đun nước thông thường”.

 

Thiên Hương