Chủ nhật, 09/11/2025 | 05:50 GMT+7
Mỗi chiếc taxi PRT có một máy tính điều khiển kết nối với mạng lưới chỉ huy trung tâm. Tất cả thiết bị vận hành bằng pin điện nhưng có thể tự động tái sạc sau mỗi lần đỗ nên tiết kiệm hơn phân nửa số nhiên liệu tiêu thụ so với các phương tiện vận chuyển tương tự khác. Về nguyên tắc, taxi PRT sẽ đón hành khách ở những điểm đã được bố trí sẵn – giống như trạm xe buýt hoặc bến xe taxi.
Khi lên xe, hành khách sẽ chọn điểm đến qua một màn hình cảm ứng. Hệ thống điều khiển trung tâm sẽ chỉ định hướng chạy cho xe và hành khách được đưa đến nơi đã chọn. Người ta cũng tin tưởng hạ tầng đơn giản của PRT cũng khiến nó trở thành phương tiện ít tốn kém nhất so với các loại phương tiện công cộng khác. Chẳng hạn, nó chỉ tiêu tốn chi phí lắp ráp bằng 1/2 hoặc 1/3 giá của đường ray các tuyến metro thông thường và bằng khoảng 1/10 chi phí xây dựng đường bộ. Trong thời gian tới, sân bay Heathrow ở Luân Đôn sẽ đưa vào ứng dụng thí điểm 18 chiếc xe này để chuyên chở khách qua lại giữa khu vực đỗ xe đến quầy làm thủ tục ở nhà ga mới.
Như Quỳnh
(Theo BBC News)
Kết quả Kỳ I - Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2025"
10/10/2025
Phát động cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Kết quả Kỳ III - Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2025"
Thông báo ban hành danh sách cở sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2024
Tổng hợp tiếp thu, giải trình ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Kết quả Kỳ II - Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2025"
Kết quả Kỳ IV - Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2025"
Daikin Tower - Biểu tượng công trình xanh, tiết kiệm năng lượng