Thứ sáu, 05/12/2025 | 16:53 GMT+7
Giống như các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu khác xe FCX Concept của Honda cũng chạy bằng ôxy kết hợp với khí hyđrô được tích trữ trong bình nhiên liệu chỉ thải ra nước không gây hại cho môi trường. Nhưng không giống như giá đỡ pin nhiên liệu dùng trong các loại xe thông thường, giá đỡ pin nhiên liệu của xe thế hệ mới do Honda sản xuất nhỏ hơn 20% so với loại xe do chính hãng sản xuất năm 2003 và có thể đặt ở giữa người lái xe và chỗ ngồi của khách ở phía trước, nơi đặt cần số trong xe thông thường. Xe FCX Concept có trọng lượng 67 kg, chỉ bằng 2/3 so với mẫu xe sản xuất năm 2003 và nhẹ hơn nhiều so với mẫu xe sản xuất năm 1999 có trọng lượng tới 202 kg.
Một điểm đáng chú ý khác là Honda tung ra thị trường Mỹ xe chạy bằng động cơ diesel, loại hình trở nên thông dụng ở châu Âu và một số khu vực trên thế giới do có ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu. Điểm then chốt trong xe thế hệ mới của Honda là bộ chuyển đổi chất xúc tác gắn với động cơ. Honda từng sử dụng một cách khéo léo để tạo chất amôniắc, hợp chất có thể biến ôxít nitơ có hại thành nitơ không gây hại. Hệ thống động cơ diesel thông thường có sử dụng môniắc để giảm bớt khí thải ôxít nitơ, nhưng hệ thống động cơ của Honda là tự động và hiệu quả hơn các hệ thống khác.
(Nguồn: TTXVN)
[PODCAST: Góc chuyên gia] Phát triển nhân lực - Nền tảng cho hành động tiết kiệm năng lượng
CHUYÊN GIA CHIA SẺ - Số 8: Hiệu quả năng lượng và Đổi mới sáng tạo - Động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững
Sắp diễn ra Hội chợ Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025
CHUYÊN GIA CHIA SẺ - Số 7: Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp để thực hiện các dự án tiết kiêm năng lượng
40 tác phẩm đạt giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả năm 2025
HABECO nâng cao hiệu quả năng lượng trong sản xuất bia