Thứ bảy, 02/11/2024 | 03:28 GMT+7
1. Sử dụng máy điều hòa hợp lý
Các cơ quan, công sở nên chọn loại máy điều hòa có công suất sử dụng phù hợp với diện tích căn phòng.
Khi lắp đặt, nên đặt dàn nóng nơi thông thoáng, không nên đặt dụng cụ phát nhiệt gần máy điều hòa và không nên đặt dàn nóng quá xa dàn lạnh.
Khi sử dụng, nên tắt máy điều hòa 30 phút trước khi hết giờ làm việc, nên đặt nhiệt độ làm mát từ 25 độ C trở lên. Lưu ý chế độ bảo dưỡng định kỳ từ ba đến sáu tháng/lần.
2. Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng
Đối với máy vi tính, trước khi ra về, bạn phải nhớ tắt máy vi tính hoặc khi không cần sử dụng.
Đối với máy in, máy photocopy, cần chọn máy có sông suất theo nhu cầu sử dụng và là loại máy có tính năng tiết kiệm điện. Khi sử dụng, bạn cần lưu ý không vận hành liên tục quá hai giờ, gây nóng máy quá mức dẫn đến chất lượng bản in không tốt, vừa tiêu tốn nhiều điện năng.
Đối với máy scan, bạn nên chọn máy có độ phân giải phù hợp với nhu cầu sử dụng.
3. Mở cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên
Bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng cho văn phòng bằng cách mở cửa sổ, như vậy sẽ giúp tiết kiệm điện năng. Bạn cũng nên tắt bớt đèn phù hợp với số người sử dụng trong phòng, đồng thời sử dụng đèn tiết kiệm điện như đèn LED.
Ngọc Châu