Thứ bảy, 27/04/2024 | 00:50 GMT+7

Quý I/2023 Điện lực Lai Châu giảm 0,05% tổn thất điện năng so với kế hoạch

05/04/2023

Bên cạnh việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu trong sản xuất kinh doanh, Quý I năm 2023, tổn thất điện năng toàn Công ty Điện lực Lai Châu ước thực hiện là 2,85%, giảm 0,05% so với kế hoạch quý được giao.

Trong Quý I/2023, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh; đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế – văn hóa xã hội tại địa phương. Theo đó, sản lượng điện thương phẩm Quý I/2023 ước đạt 57,1 triệu kWh, tăng 04% so với cùng kỳ năm 2022; Tổn thất điện năng toàn Công ty ước thực hiện 2,85%, giảm 0,05% so với kế hoạch quý được giao.
Công nhân Điện lực Thành phố Lai Châu kiểm tra vận hành lưới điện bằng camera nhiệt (Ảnh: EVNNPC)
Xác định giảm tổn thất điện năng là nhiệm vụ quan trọng nên ngay từ những tháng đầu năm 2023, PC Lai Châu đã triển khai đồng loạt các giải pháp thiết thực. Công ty đã tổ chức họp rà soát, đánh giá phân tích nguyên nhân. Trên cơ sở đó, đã đưa ra nhiều giải pháp như: tổ chức phát quang hành lang an toàn lưới điện, đấu nối lại các điểm tiếp xúc đồng thời thường xuyên kiểm tra nhiệt các mối nối tiếp xúc tại xuất tuyến các lộ đường dây trung thế, thực hiện cân pha san tải các trạm biến áp.
Bên cạnh đó, thực hiện thay thế công tơ điện theo định kỳ; luân chuyển máy biến áp hoặc nâng công suất máy biến áp không để non tải, tăng cường công tác kiểm tra áp giá bán điện… Trong đó thực hiện lập kế hoạch triển khai giảm tổn thất theo từng tháng và giao việc, gắn trách nhiệm đến các đội theo từng giai đoạn để triển khai được đồng bộ, có hệ thống và hiệu quả.
Cũng trong Quý I/2023, PC Lai Châu đã tập trung đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ các công trình/dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn đáp ứng được kế hoạch tiến độ được giao; đóng điện trạm biến áp cấp điện lưới Quốc gia cho 110 hộ dân Bản Nậm Cầy, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, qua đó góp phần nâng cao tỷ lệ số thôn, bản và số hộ dân được sử dụng điện lưới Quốc gia trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các cơ quan, địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong dịp Tết.
Đặc biệt, PC Lai Châu đã tập trung triển khai các giải pháp “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” trong tất cả các lĩnh vực theo chủ đề năm 2023 với các hoạt động như: hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất”; tổ chức Lễ phát động hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây năm 2023” theo Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của EVN, EVNNPC phát động nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu. 
Trong quý II/2023, Công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ chính trị, phát triển kinh tế – văn hóa xã hội tại địa phương; đảm bảo tuyệt đối an toàn trong lao động sản xuất; tập trung rà soát, củng cố nguồn lưới đảm bảo cấp điện trong mùa nắng nóng, mưa bão; phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao trong từng tháng và cả quý.
Đồng thời, triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng; tập trung triển khai chương trình “Chuyển đổi số” trong các lĩnh vực theo lộ trình; tăng cường truyền thông các giải pháp tiết kiệm năngg lượng tạo hiệu ứng lan tỏa, chia sẻ trong cộng đồng.
Minh Khuê