Thứ năm, 02/05/2024 | 10:03 GMT+7

40 triệu bảng cho thế hệ xê ô tô "xanh" ở Anh

27/01/2016

Chính phủ đang đầu tư 40 triệu bảng Anh vào các dự án thúc đẩy việc sử dụng xe ô tô điện.

Chính phủ đang đầu tư 40 triệu bảng Anh vào các dự án thúc đẩy việc sử dụng xe ô tô điện.

Các thành phố Nottingham, Bristol, Milton Keynes và Luân Đôn đã nhận được tài trợ từ nguồn kinh phí 40 triệu bảng Anh này để xây dựng các chương trình khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng xe ô tô điện.

Thành phố Luân Đôn đã được cấp kinh phí 13 triệu bảng Anh để triển khai các kế hoạch, trong đó có kế hoạch biến hơn 12 tuyến đường thuộc khu Hackney thành tuyến đường dành riêng cho xe ô tô điện, với đầy đủ cơ sở hạ tầng để các phương tiện có thể dễ dàng nạp điện.

Thành phố Milton Keynes sẽ nhận được 9 triệu bảng Anh để mở trung tâm Trải nghiệm về xe hơi điện.

Thành phố Bristol sẽ được tài trợ 7 triệu bảng Anh để cung cấp nhiều lợi ích cho những người dân sử dụng ô tô điện, trong đó có bãi để xe miễn phí dành riêng cho ô tô điện.

Thành phố Nottingham sẽ sử dụng 6 triệu bảng Anh vào các kế hoạch sau: xây dựng 230 điểm sạc điện cho xê ô tô điện, giảm giá đậu xe cho xe ô tô điện và cho phép xe ô tô điện đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt, dài khoảng 13 dặm, dọc theo các tuyến đường trọng điểm trên toàn thành phố.

5 triệu bảng Anh từ nguồn kinh phí 40 triệu bảng cũng được dùng để tài trợ cho các sáng kiến ​​để giúp các khu vực Dundee, Oxford, York và Đông Bắc tham gia vào cuộc cách mạng xe ô tô điện trên toàn quốc.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Anh, ông Patrick McLoughlin cho biết: "Các thành phố xanh này đã đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo để khuyến khích người dân lựa chọn xe ô tô điện. Tôi muốn nhìn thấy nhiều hơn nữa những chiếc xe ô tô "xanh" trên các tuyến đường của Anh và tôi tin rằng tham vọng này của tôi cùng với khoản đầu tư lên tới 40 triệu bảng Anh sẽ giúp Anh trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về công nghệ cắt giảm lượng khí thải nhà kính".

"Anh là quốc gia hàng đầu thế giới trong việc sản xuất và phát triển các phương tiện giao thông thải ra lượng khí CO2 thấp và trong kế hoạch kinh tế dài hạn, chúng tôi đang đầu tư 600 triệu bảng Anh đến năm 2020 để cải thiện chất lượng không khí, tạo ra nhiều công ăn việc làm và biến mỗi chiếc xe ô tô và xe tải mới của Anh trở thành loại xe thải ra lượng khí nhà kính thấp vào năm 2040."

Ngọc Diệp