Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:06 GMT+7

Giải pháp tiết kiệm điện của tòa nhà Viettel

28/12/2014

Thực hiện quản lý các thiết bị điện qua hệ thống giám sát là yếu tố hàng đầu về tiết kiệm điện và mang tính hiện đại đã được đưa vào trong việc xây dựng tòa nhà Viettel.

Theo ông Huỳnh Thanh Vũ - nhân viên quản lý tòa nhà Viettel cho biết thực hiện quản lý các thiết bị điện qua hệ thống giám sát là yếu tố hàng đầu về tiết kiệm điện và mang tính hiện đại đã được đưa vào trong việc xây dựng tòa nhà Viettel.

Hiện nay việc sử dụng các phòng trong tòa nhà chỉ mới đạt 75-80%, nhưng hàng tháng chỉ số tiêu thụ điện năng của tòa nhà Viettel dao động từ 16.000-17.000 kWh điện. Để thực hiện tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng, ngoài các thiết bị sử dụng điện phục vụ cho việc chiếu sáng, máy điều hòa…Tòa nhà Viettel còn lắp đặt các hệ thống thông gió trời, rèm chắn nắng và các ô cửa kính tự đóng-mở khi người sử dụng có nhu cầu…

16229c409_ctyth.jpg

Ông Huỳnh Thanh Vũ, nhân viên quản lý tòa nhà Viettel hướng dẫn về hệ thống giám sát, quản lý sử dụng tiết kiệm điện tại Chi nhánh Viettel

Tòa nhà Viettel hiện là tòa nhà có tính năng khá hiện đại với hệ thống quản lý, giám sát toàn bộ được các phòng trong tòa nhà.

Ngoài ra để đảm bảo việc sử dụng tiết kiệm điện, bên cạnh sử dụng hệ thống giám sát quản lý, ban Giám đốc chi nhánh Viettel còn xây dựng các quy chế trong xử lý, khen thưởng về sử dụng tiết kiệm điện để triển khai đến các nhân viên. 

Việc ứng dụng thực hiện quản lý để tiết kiệm điện không chỉ giảm đáng kể chi phí vận hành cho  tòa nhà Viettel mà còn rất có ý nghĩa trong điều kiện Việt Nam còn thiếu điện cho sản xuất và sinh hoạt. Với cách làm trên, tòa nhà Viettel sẽ khống chế được lượng điện sử dụng cho các thiết bị theo chương trình cài đặt phần mềm kiểm soát tại từng thời điểm.

Mai Anh (TH)