Thứ ba, 30/04/2024 | 11:56 GMT+7

Vận động CBCNV thay đổi thời gian sử dụng điện trong ngày

20/06/2013

Nội dung chính của cuộc vận động này tập trung vào việc tuyên truyền đến CBCNV và gia đình thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị có công suất lớn

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc rà soát phương thức vận hành lưới điện tránh tình trạng quá tải thiết bị do phụ tải tăng đột biến trong những ngày nắng nóng, PC Khánh Hòa đã thực hiện một cách nghiêm túc việc bố trí tăng cường lực lượng ứng trực kịp thời khắc phục sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng, đồng thời hạn chế bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị lưới điện không thực sự cần thiết trong những ngày thời tiết nắng nóng. Ngoài ra đơn vị đã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về tiết kiệm điện, sử dụng điện hợp lý và sử dụng điện hiệu quả theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26/01/2011. Cũng trên cơ sở tinh thần tuyên truyền về tiết kiệm điện, Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn PC Khánh Hòa đã triển khai cuộc vận động toàn thể CBCNV trong đơn vị thực hiện việc thay đổi thời gian sử dụng điện trong ngày.

86e82ad7e_tttkdien180613.gif

Tuyên truyền tiết kiệm điện bằng xe lưu động

Nội dung chính của cuộc vận động này tập trung vào việc tuyên truyền đến CBCNV và gia đình thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị có công suất lớn (như máy giặt, bàn ủi, máy điều hòa, lò vi sóng, bình nước nóng … ) từ giờ cao điểm (từ thứ Hai đến thứ Bảy: buổi sáng từ 9h30 đến 11h30, buổi chiều từ 17h00 đến 20h00) sang giờ thấp điểm và bình thường. Việc thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị có công suất lớn nếu được thực hiện một cách đồng loạt và trên quy mô lớn sẽ có kết quả tích cực, giúp làm giảm công suất tiêu thụ điện vào giờ cao điểm trên.

Trong trường hợp nhiều khách hàng sử dụng điện cùng tạm ngừng sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm hoặc thay đổi thời gian sử dụng sang giờ thấp điểm thì sẽ giúp làm giảm công suất đỉnh (công suất tiêu thụ) nên sẽ giảm tỷ lệ dự phòng nguồn phát, giảm chi phí đầu tư mới các nhà máy cũng như giảm chi phí phát điện (các nguồn chỉ dành cho phát điện cao điểm có chi phí phát điện cao hơn nhiều các nguồn phát nền). Giảm công suất cũng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ các thiết bị, giảm nguy cơ sự cố, giúp hệ thống vận hành an toàn và liên tục, giảm chi phí truyền tải, giảm chi phí vận hành chung của hệ thống sẽ giúp giảm áp lực tăng giá điện, đồng thời với việc giảm chi phí của xã hội.

Bên cạnh đó, kết quả của cuộc vận động này cũng sẽ góp phần giúp đơn vị giảm chi phí vận hành hệ thống điện trên địa bàn toàn tỉnh, đồng thời trong một phạm vi nhất định sẽ giúp nâng cao chỉ số độ tin cậy cung cấp điện (một trong những chỉ tiêu quan trọng mà EVNCPC đang triển khai một cách rộng rãi tại tất cả các Công ty điện lực thành viên). 

Bằng nhiều biện pháp, PC Khánh Hòa đang tích cực thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đối với nhiều đối tượng, từ CBCNV cho đến các khách hàng sử dụng điện của đơn vị. Với cuộc vận động CBCNV trong đơn vị thay đổi thời gian sử dụng điện, có thể thấy tính sáng tạo đã được thể hiện rõ, việc tuyên truyền đến CBCNV cũng sẽ gián tiếp tác động đến những người thân trong gia đình và làn tỏa đến cộng đồng dân cư tại nơi CBCNV sinh sống, tuyên truyền về một giải pháp đơn giản để tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả vốn chưa được nhiều người quan tâm, đó là thay đổi thời gian sử dụng điện, chuyển từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm.

Theo CPC