Thứ sáu, 19/04/2024 | 17:21 GMT+7

Người dân Phú Giáo, Bình Dương vui mừng khi được trang bị kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

13/10/2022

Mới đây, Điện lực Phú Giáo đã phối hợp cùng Phòng Kinh tế và 05 Khối Đoàn thể huyện Phú Giáo tổ chức Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2022 để tập huấn và tuyên truyền về kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Chương trình được tổ chức trong hai ngày tại 3 địa điểm: Hội trường UBND thị trấn Phước Vĩnh, UBND xã An Linh, UBND xã Tân Long thông qua hình thức Hội nghị để tuyên truyền trực tiếp đến người dân trên địa bàn về cách sử dụng các thiết bị điện trong gia đình sao cho tiết kiệm nhất.
Báo cáo viên của Điện lực Phú Giáo trình bày các vấn đề sử dụng điện tiết kiệm (Ảnh: PC Bình Dương)
Tại Hội nghị, người dân trên địa bàn huyện Phú Giáo đã được báo cáo viên Điện lực hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, được phổ biến các nghị định, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực; Chỉ thị tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025; Các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hộ gia đình và các phương pháp xử lý tình huống khi tai nạn điện xảy ra…
Đồng thời, những kiến thức cơ bản về sử dụng điện tiết kiệm đối với các thiết bị điện dân dụng trong gia đình và các phương pháp xử lý tình huống khi tai nạn điện xảy ra cũng được hàng trăm bà con nhân dân tại Hội nghị thảo luận sôi nổi. Ban tổ chức đã gợi ý thêm 20 câu hỏi cho các hộ dân của UBND các xã, thị trấn trả lời xoay quanh nội dung vừa trình bày với phần thưởng mỗi câu trả lời đúng là 01 phần quà trị giá 100.000 đồng. 
 
Cũng trong dịp này, Điện lực Phú Giáo đã thực hiện sửa chữa thay thế các thiết bị dây dẫn đã cũ không đảm bảo an toàn, tiêu thụ nhiều điện năng cho 30 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn với chi phí thực hiện là 19 triệu đồng.
 
Kết thúc Hội nghị tập huấn tuyên truyền, là sự phấn khởi của bà con nhân dân trên địa bàn Phú Giáo vì đã được trang bị thêm nhiều kiến thức về các quy định pháp luật trong lĩnh vực Điện lực, nâng cao hiểu biết về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả để áp dụng trong gia đình và hướng dẫn tuyên truyền cho mọi người xung quanh cùng thực hiện.
Minh Khuê