Thứ tư, 24/04/2024 | 18:09 GMT+7

Pin mặt tời nối lưới tại trụ sở Bộ Công thương đã hoàn thành 80% công việc

18/10/2010

Sau ba ngày khẩn trương lắp đặt, đến hết ngày 18/10/2010 dự án lắp đặt pin mặt trời nối lưới trên nóc trụ sở Bộ Công Thương đã hoàn thành 80% công việc đúng như tiến độ đã đề ra. Trong một vài ngày tới, các kỹ thuật viên Đức – Việt sẽ hoàn thành việc lắp đặt và chạy thử. Dự kiến dàn pin mặt trời nối lưới sẽ được đại diện Chính phủ Đức và lãnh đạo Bộ Công Thương cắt băng khánh thành vào ngày 17/11/2010.

Sau ba ngày khẩn trương lắp đặt, đến hết ngày 18/10/2010 dự án lắp đặt pin mặt trời nối lưới trên nóc trụ sở Bộ Công Thương đã hoàn thành 80% công việc đúng như tiến độ đã đề ra.

 

Trong một vài ngày tới, các kỹ thuật viên Đức – Việt sẽ hoàn thành việc lắp đặt và chạy thử. Dự kiến dàn pin mặt trời nối lưới sẽ được đại diện Chính phủ Đức và lãnh đạo Bộ Công Thương cắt băng khánh thành vào ngày 17/11/2010.


 

Dự án trình diễn pin mặt trời nối lưới tại trụ sở Bộ Công Thương là dự án pin mặt trời đầu tiên được lắp đặt chính thức tại một trụ sở cơ quan Nhà nước Việt Nam.

pin mat troi 20.jpg


Dàn pin mặt trời nối lưới được lắp đặt trên nóc tòa nhà trụ sở Bộ Công Thương


Hệ thống này có quy mô công suất 12 Kwp tức khoảng 18 nghìn Kwh/năm. Như vậy theo ước tính, khi sử dụng sẽ tiết kiệm được mười hai triệu đồng tiền điện mỗi năm. Và đây là mô hình trình diễn công nghệ pin mặt trời nối lưới hiện đại nhất hiện nay.

 

Việc lắp đặt pin mặt trời nối lưới trình diễn còn mang ý nghĩa thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các công trình xây dựng, đặc biệt trong các cơ quan công sở thông qua sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.

 

Tất cả công nghệ và thiết bị pin nối lưới trình diễn đều của công ty Altus, công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của CHLB Đức.  Thông qua dự án, Altus mong muốn quảng bá về lợi ích trong việc sử dụng năng lượng tái tạo tại một quốc gia có nhiều tiềm năng như Việt Nam.   

Thúy Hằng