Thứ tư, 24/04/2024 | 00:18 GMT+7

Vincom Center tòa nhà tiết kiệm năng lượng

03/10/2010

Ngoài việc tận dụng phát triển các không gian xanh trong và ngoài tòa nhà; tất cả các công trình thuộc Vincom Center còn đều được sử dụng kính Low-E, một loại kính tiết kiệm năng lượng và nhiên liệu đang được rất nhiều các công trình và tòa nhà cao cấp trên thế giới ưa dùng.

Tòa nhà Vincom Center tại 70 - 72 Lê Thánh Tôn là một công trình hiện đại, mới từ ý tưởng tới thiết kế và thi công.  Đặc biệt, với việc áp dụng những công nghệ hiện đại, đây sẽ là một tòa nhà của tương lai theo tiêu chí “xanh”, tiết kiệm tối đa các nguồn nhiên liệu và thuận tiện trong sử dụng.


Vincom Center 02.jpg


Được xây dựng trong vòng 22 tháng, Vincom Center là tòa tháp cao 26 tầng và 6 tầng hầm trên diện tích mặt bằng là 7.371 m2. Bên cạnh sự đẳng cấp và rất nhiều những cái nhất, Vincom Center là tòa nhà “xanh” và tiết kiệm năng lượng đầu tiên của TP HCM và Việt Nam theo đúng tiêu chuẩn thiết kế “kiến trúc xanh” - từ lâu đã trở thành một trong những tiêu chí để đánh giá các công trình hàng đầu trên thế giới.

 

Ngoài việc tận dụng phát triển các không gian xanh trong và ngoài tòa nhà; tất cả các công trình thuộc Vincom Center còn đều được sử dụng kính Low-E, một loại kính tiết kiệm năng lượng và nhiên liệu đang được rất nhiều các công trình và tòa nhà cao cấp trên thế giới ưa dùng. Đối với khu văn phòng sử dụng kính Low-E sẽ giúp các văn phòng giảm được chi phí vận hành điều hòa nhiệt độ, chống lãng phí năng lượng; tăng tuổi thọ, độ bền cho nội thất, các thiết bị văn phòng và quan trọng nhất là bảo đảm sức khỏe cho nhân viên trong những ngày nắng nóng.


 vincom 01.jpg


Không chỉ có vậy, toàn bộ hệ thống thiết bị của Vincom Center cũng được sử dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường tiên tiến nhất của thế giới. Đó là hệ thống nước nóng năng lượng Mặt trời; Hệ thống xử lý nước đảm bảo khi thải ra không gây ô nhiễm môi trường; Hệ thống thông gió và điều hòa không khí tiết kiệm (của hãng Trane – Hoa Kỳ) và được điều khiển bởi hệ thống điều khiển thông minh của hãng (Johnson Control – Hoa Kỳ) nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng tối đa, hệ thống vận hành ổn định tin cậy và tạo cảm giác thoải mái, tiện nghi, an toàn cho con người sinh hoạt, làm việc bên trong…

 

Có thể nói, đây là một trong những ưu điểm nổi trội của Vincom Center, đi đầu trong việc ứng dụng những công nghệ tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường, giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính… mới nhất đang được sử dụng tại các cao ốc cao cấp trên thế giới.

 

Anh Tuấn