Thứ tư, 24/04/2024 | 00:46 GMT+7

Dùng bã mía sản xuất điện

24/08/2010

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét phê duyệt dự án đồng phát nhiệt điện sử dụng bã mía phát triển theo cơ chế sạch. Theo báo cáo của Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn và các ngành chức năng trong tỉnh, dự án có tính khả thi và giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất điện so với nhà máy nhiệt điện sử dụng nguồn nhiên liệu hóa thạch.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét phê duyệt dự án đồng phát nhiệt điện sử dụng bã mía phát triển theo cơ chế sạch.

 

Hiện nay, Công ty Cổ phần mía đường Lam Sơn đang thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp và mở rộng Nhà máy đường số 2 từ 4.000 tấn mía/ngày lên 8.000 tấn mía/ngày.


Dung ba mia SX dien.jpg

Khai thác mía phục vụ sản xuất ở Công ty Cổ phần mía đường Lam Sơn


Theo đó, Công ty sẽ lắp đặt hệ thống lò hơi với nhiên liệu sử dụng từ việc đốt bã mía tạo hơi phục vụ sản xuất của dây chuyền công nghệ và tận dụng lượng hơi còn lại để chạy tuốc bin phát điện với công suất dự kiến 12MW.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn và các ngành chức năng trong tỉnh, dự án có tính khả thi và giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất điện so với nhà máy nhiệt điện sử dụng nguồn nhiên liệu hóa thạch.

 

Theo baodatviet