Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:30 GMT+7

GE ra mắt trạm nạp điện thế hệ mới cho xe chạy điện “GE WattStation”

21/07/2010

GE, công ty đa năng về truyền thông, tài chính và xây dựng cơ sở hạ tầng, đã cho ra mắt GE WattStation, một trạm nạp điện tiện dụng dành cho xe chạy điện. Trạm điện này giảm thời gian xạc điện và công nghệ mạng lưới điện thông minh của nó cho phép các công ty đa năng có thể quản lý những tác động của xe chạy điện tới mạng lưới điện địa phương và khu vực, đại diện của GE cho biết.

GE, công ty đa năng về truyền thông, tài chính và xây dựng cơ sở hạ tầng, đã cho ra mắt GE WattStation, một trạm nạp điện tiện dụng dành cho xe chạy điện.

Trạm điện này giảm thời gian xạc điện và công nghệ mạng lưới điện thông minh của nó cho phép các công ty đa năng có thể quản lý những tác động của xe chạy điện tới mạng lưới điện địa phương và khu vực, đại diện của GE cho biết.

GE WattStation giúp các công ty đa năng điều tiết được nhu cầu điện, giúp khách hàng có nhiều điều kiện tiếp cận các trạm xạc cho xe chạy điện hơn.

Trạm nạp điện kết hợp các chức năng với kiểu dáng thân thiện với người tiêu dùng. Trung bình, trạm điện này giảm thời gian xạc từ 12 -18 tiếng xuống còn 4 – 8 tiếng nếu so sánh với tiêu chuẩn xạc điện “cấp 1”, với giả định pin có công xuất 24 kWh.

ge_wattstation_main_a.jpg

Dan Heintzelman, chủ tịch kiêm CEO của GE Energy Services, nói: “Hơn 100 năm qua, GE đã hoạt động nhằm tối đa hóa việc sử dụng năng lượng. Được sản xuất với công nghệ tiên tiến của chúng tôi, WattStation là một bước tiến trong việc thực hiện cam kết tạo ra sự đổi mới đột phá của GE trong thế kỷ tới”.

Thiết kế của GE WattStation hòa hợp với khung cảnh của các khu đô thị và trở thành một phần tất yếu trong hành trình lái xe hàng ngày. GE WattStation sẽ được thương mại hóa trên toàn cầu vào năm 2011. Một phiên bản đặc biệt dùng tại nhà sẽ được cho ra mắt tại Mỹ vào cuối năm nay.

Ngoài GE WattStation, gần đây, GE cũng công bố 2 đối tác mới trong lĩnh vực xe chạy điện.

Một dự án phi lợi nhuận của Học viện Rocky Mountain vào tháng 4/2010, dự án Get Ready, đã chọn GE làm cố vấn kỹ thuật, tập trung vào việc thiết kế và lắp đặt các mạng lưới điện dành cho xe chạy điện tại địa phương và khu vực. Mục tiêu của dự án là giúp cộng đồng chuẩn bị sẵn sàng cho xe chạy điện.

GE Global Research và Nissan đã ký một Hiệp định thư có thời hạn 3 năm nhằm nghiên cứu các công nghệ mới cần thiết cho việc xây dựng một cơ sở hạ tầng mạng lưới thông minh, năng động và ổn định, vào tháng 5/2010.

Công ty tuyên bố sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển trong 5 năm và sẽ tăng gấp đôi hiệu quả sử dụng năng lượng trong khi vẫn giảm thiểu khí thải nhà kính và tiêu thụ nước.

GE cũng đã tổ chức cuộc thi “GE ecomagination Challenge: Powering the Grid”, với trị giá giải thưởng 200 triệu USD, nhằm tìm ra và hỗ trợ cho những ý tưởng hay nhất về việc đưa mạng lưới điện tiến vào thế kỷ 21. Các doanh nghiệp lớn, các chuyên gia công nghệ và các công ty trẻ trên khắp thế giới đã được mời đến để tài trợ cuộc thi.

 Minh Đức (theo smart-products.tmcnet.com)