Thứ năm, 28/03/2024 | 20:55 GMT+7

Italy tiên phong về sản xuất điện bằng khí hydro

15/07/2010

Nhà máy điện trên được đặt tại khu vực Fusina, phía Đông Bắc Venice. Với công suất hoạt động 16 megawatt và sản lượng điện 60 triệu kilowatt/giờ mỗi năm, nhà máy sẽ cung cấp điện cho khoảng 20.000 hộ gia đình và hạn chế được lượng khí thải CO2 ở mức 17.000 tấn.

Tập đoàn năng lượng Enel của Italy đã khánh thành nhà máy sản xuất điện bằng khí hydro đầu tiên trên thế giới tại thành phố Venice. Đây là “bước đi tiên phong” của Italy trong việc phát triển nguồn năng lượng vẫn còn chưa mang tính cạnh tranh này.

Theo hãng tin AFP, nhà máy nói trên có công suất 16 MW, cung cấp điện cho khoảng 20.000 hộ gia đình, đồng thời giúp ngăn khoảng 17.000 tấn khí CO2 thải ra môi trường mỗi năm. Trở ngại hiện nay của điện hydro là giá thành vẫn còn cao gấp 5 đến 6 lần so với điện được sản xuất bằng những phương pháp truyền thống.


Nha may dien.jpg

Giai đoạn sản xuất thử nghiệm đầu tiên của nhà máy đã bắt đầu hồi tháng Tám năm ngoái và nay nhà máy chính thức đi vào hoạt động.

Theo Tổng giám đốc của Enel Fulvio Conti, “nhà máy trên không phải là giải pháp cho việc sử dụng hydro để sản xuất năng lượng, nhưng lại lại là bước đi đầu tiên trong một lộ trình sẽ giúp chúng tôi đạt được một sự phát triển có ý nghĩa trong những năm tới. Tuy nhiên, sẽ phải mất nhiều thập kỷ để việc sản xuất điện bằng hydro thực sự có tính cạnh tranh”.

Thúy Hằng