Thứ năm, 18/04/2024 | 07:25 GMT+7

Shell triển khai dự án năng lượng mới tại Nigeria

09/07/2010

Dự án mang tên Gbaran-Ubie nói trên, bao gồm năm mỏ dầu và khí đốt, trải rộng trên hơn 650km2 ở khu vực Bayelsa ở miền Nam, có khả năng cung cấp khoảng 1/4 lượng khí đốt mà Nigeria hiện sản xuất được mỗi ngày, nhằm phục vụ cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa

Tập đoàn dầu khí Shell đã bắt đầu triển khai một dự án năng lượng lớn tại Nigeria, dự kiến sẽ cung cấp tới 70.000 thùng dầu/ngày, giúp tăng cường nguồn cung điện cho quốc gia đang khan hiếm năng lượng này.

shell.jpg

Dự án mang tên Gbaran-Ubie nói trên, bao gồm năm mỏ dầu và khí đốt, trải rộng trên hơn 650km2 ở khu vực Bayelsa ở miền Nam, có khả năng cung cấp khoảng 1/4 lượng khí đốt mà Nigeria hiện sản xuất được mỗi ngày, nhằm phục vụ cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa.

Mặc dù là một trong những quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, nhưng Nigeria vẫn luôn trong tình trạng thiếu điện và nhiên liệu nghiêm trọng, do điều kiện nghèo nàn của các nhà máy lọc dầu, nạn tham nhũng của nước này và tình trạng bạo lực vũ trang ở khu vực châu thổ Niger.

Trong khi đó, Shell cũng đang phải đối mặt với các cuộc tấn công quân sự và nạn đánh cắp nhiên liệu từ các đường ống dẫn dầu tại Nigeria.

Điều này đã dẫn đến việc Shell phải tạm hoãn các chuyến giao dầu thô trong vòng 2 tháng kể từ tháng 5/2010. Ước tính mỗi ngày có khoảng 20.000-100.000 thùng dầu thô bị đánh cắp tại quốc gia châu Phi này.

Theo TTXVN