Thứ hai, 29/04/2024 | 15:35 GMT+7

Tiết kiệm điện với giải pháp nhà thông minh Rạng Đông

23/06/2023

Nhà thông minh Rạng Đông – RalliSmart giải quyết vấn đề tiết kiệm thời gian sử dụng, điện năng trong các hộ gia đình giúp giảm thiểu chi phí, tiết kiệm được một khoản tiền tương đối trong sinh hoạt và ý nghĩa hơn là góp phần rất lớn cho việc bảo vệ môi trường.

Nhà thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay. Đó là thành quả của khoa học công nghệ giúp cho cuộc sống của con người ngày càng đơn giản, hạnh phúc hơn, tiết kiệm thời gian cho các hoạt động khác.
Bên cạnh đó yêu cầu sử dụng năng lượng hiệu quả cũng được đặt ra với giải pháp nhà thông minh. Bởi yếu tố này nằm trong xu hướng sống xanh, giảm phát thải ô nhiễm, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Với hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 bao gồm 5 thuộc tính: thông minh hóa, cá thể hóa, nền tảng hóa, đồng sáng tạo, xanh hóa… Rạng Đông phát triển giải pháp nhà thông minh dựa trên sự phát triển công nghệ, các cảm biến, khả năng tự động hóa trên các thiết bị gia dụng của ngôi nhà giúp chủ nhân tiết kiệm thời gian và mức năng lượng sử dụng thấp nhất có thể, mang lại giá trị kinh tế.
Tiết kiệm điện nhờ kiểm soát ngôi nhà thông minh từ xa. Ảnh: Rạng Đông
Trong sinh hoạt, những phút đãng trí như quên tắt đèn, tắt quạt, điều hòa…khiến cuối tháng chi phí hóa đơn điện tăng đột biến chắc hẳn ai cũng một lần gặp. Những vấn đề này hoàn toàn được giải pháp nhà thông minh Rạng Đông giải quyết  nhờ tính năng giám sát từ xa thông qua điện thoại, máy tính bảng.
Nhà thông minh Rạng Đông với kịch bản được tự động vận hành theo thời gian thực giúp tiết kiệm tối đa điện năng sử dụng khi không cần thiết. Rèm tự động mở khi trời sáng và tắt bớt đèn khi không cần thiết, điều chỉnh điều hòa phù hợp với thời tiết bên ngoài. Cảm biến chuyển động báo tín hiệu tự động tắt thiết bị điện khi phát hiện không có người, và bật đèn khi phát hiện có người. Đặc biệt với điều hòa không khí, việc điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, thậm chí tắt điều hòa khi không có người trong phòng thông qua bộ cảm biến nhiệt và kịch bản cài sẵn không chỉ giảm bớt tiêu hao điện năng mà vẫn vẫn duy trì nhiệt độ phù hợp trong phòng.
Hệ thống sản phẩm Smarthome Rạng Đông - RalliSmart. Ảnh: Rạng Đông
Có những thói quen mang lại sự tiện nghi nhưng lại không hợp lý trong sử dụng điện như bật bình nóng lạnh cả ngày để luôn có sẵn nước nóng khi sử dụng cũng góp phần làm tăng hóa đơn tiền điện hàng tháng. Thông qua công tắc bình nóng lạnh thông minh bạn có thể hẹn giờ bật nước nóng trước khi sử dụng 30 phút thay vì bật cả ngày để sử dụng điện hiệu quả hơn. Các thiết bị gia dụng được kiểm soát mức tiêu thụ điện năng một cách tổng quan, tiết kiệm được 20-30% hóa đơn tiền điện hàng tháng, từ đó có một kết hoạch sử dụng tiết kiệm năng lượng hơn.
Kiểm soát tốt các hoạt động của thiết bị điện trong gia đình thông qua giải pháp nhà thông minh Rạng Đông cũng góp phần bảo vệ tuổi thọ cho các, giảm chi phí thay mới thiết bị. Với những giá trị như tiết kiệm thời gian và năng lượng, việc đầu tư hệ thống nhà thông minh Rạng Đông được xem là khoản lợi tức đáng kể.
Hương Linh