Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:19 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng và tiền bạc nhờ phần mềm cảnh báo

12/08/2016

STC Energy, công ty tư vấn về quản lý năng lượng vừa tung ra hệ thống cảnh báo có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và nâng cao hiệu suất năng lượng.

STC Energy, công ty tư vấn về quản lý năng lượng vừa tung ra hệ thống cảnh báo có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và nâng cao hiệu suất năng lượng.

Phần mền cảnh báo của STC sẽ theo dõi lượng điện năng mà bạn sử dụng, thông qua các số liệu trên công tơ điện và máy ghi dữ liệu. Nó có thể theo dõi việc sử dụng điện năng ở nhiều khu vực khác nhau và báo cáo lại ngay lập tức. 

Chỉ cần đặt ra mục tiêu về lượng điện năng tiêu thụ, hệ thống sẽ báo cho bạn biết khi bạn vượt qua được mục tiêu đó. Thậm chí, bạn còn có thể biết rõ bạn đã thực hiện được việc này ở đâu, khi nào và như thế nào. 

Ông Alan Little, giám đốc phát triển kinh doanh của công ty STC cho biết: "Bạn sẽ tiết kiệm được năng lượng, từ đó tiết kiệm được tiền bạc nhờ hệ thống cảnh báo của chúng tôi. Bạn không chỉ nhận được báo cáo chính xác về việc sử dụng điện năng của mình mà với phần mềm được kết nối với bản đồ của Google, bạn còn có thể biết được khu vực nào đang sử dụng nhiều điện năng để có biện pháp xử lý". 

Hệ thống cảnh báo cũng sẽ cho bạn biết khi lượng điện năng mà bạn tiêu thụ vượt quá mức đã đặt ra. Sử dụng phần mềm cảnh báo là một cách hiệu quả để tiết kiệm năng lượng với chi phí thấp.

STC sẽ thu thập, xác nhận và phân tích số liệu về lượng điện năng tiêu thụ để làm báo cáo. Nếu số liệu bị mất hoặc chỉ là số liệu ước tính, STC sẽ trực tiếp tiến hành điều tra cùng với nhà cung cấp điện năng và người thu thập dữ liệu. 

STC cho rằng cảnh báo là một phương pháp trực quan để chống lãng phí điện năng. Bằng cách phân tích dữ liệu về lượng điện năng mà bạn đã tiêu thụ trước đây, hệ thống sẽ đặt ra được mục tiêu chính xác về lượng điện năng sẽ tiêu thụ cho từng công tơ.

Nếu có bất cứ sai lệnh nào so với mục tiêu, hệ thống sẽ gửi email cảnh báo đến hòm thư của khách hàng, trong đó chỉ rõ khu vực tiêu thụ điện năng nhiều hơn mức đã đặt ra. 

STC cho biết hệ thống này rất hữu ích trong việc phát hiện ra hiện tượng lãng phí điện năng một cách trực tiếp và thúc đẩy việc thay đổi hành vi để từ đó cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ. Hệ thống này thích hợp với cả doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn có nhiều văn phòng ở nhiều khu vực khác nhau. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)