Thứ năm, 25/04/2024 | 16:15 GMT+7

Tủ lạnh 'có não' giúp tiết kiệm điện

07/01/2016

Công nghệ tiết kiệm năng lượng Neuro Inverter, được ví như bộ não tích hợp trong tủ lạnh, có khả năng ghi nhớ thói quen, tự động điều chỉnh nhiệt độ nhằm đem đến trạng thái làm lạnh hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Cơ chế này giống như một bộ não thông minh gắn trong tủ lạnh, ghi lại toàn bộ thời gian, thời lượng đóng mở tủ để thiết lập công suất làm lạnh thích hợp. Nhận thấy người dùng thường vào bếp lúc 7h sáng,12h trưa hoặc 18h tối, tủ lạnh sẽ tăng công suất làm lạnh lên tối đa để đảm bảo nhiệt độ bảo quản thích hợp cho thực phẩm, ngay cả khi đóng mở tủ nhiều lần. Ngược lại, từ sau 22h đêm, nhận thấy gia đình không có nhu cầu sử dụng, tủ lạnh giảm công suất làm lạnh và trở về trạng thái tiết kiệm điện để hạn chế điện năng tiêu thụ.

Theo Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam, thử nghiệm cho thấy, tủ lạnh tiết kiệm điện sử dụng công nghệ Neuro Inverter giúp tiết kiệm tới 45% điện năng. Số liệu so sánh này dựa trên chỉ số tiêu thụ điện năng một năm được chứng nhận bởi Bộ Công thương Việt Nam giữa model F42 Neuro Inverter-321 Kwh và model F42 không Inverter-579,6 Kwh một năm có cùng dung tích (346L).

 

Sản phẩm thông qua hệ thống cảm biến để ghi nhận các yếu tố thay đổi nhiệt độ của tủ lạnh, đó là thói quen sử dụng tủ lạnh của các thành viên gia đình, lượng thực phẩm dự trữ nhiều hơn hay khi nhiệt độ môi trường tăng. Hệ thống tự động tối ưu hóa thông số vận hành của máy nén Inverter để đưa về trạng thái làm lạnh hiệu quả, tiết kiệm nhất mà vẫn giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon.

Ngoài ra, việc duy trì nhiệt độ thích hợp cho từng loại thực phẩm sẽ giúp thực phẩm được bảo quản tươi ngon lâu hơn. Bên cạnh đó, quạt gió tản nhiệt dùng riêng cho máy nén là yếu tố giúp gia tăng độ bền của máy nén trong suốt quá trình sử dụng.

Hà Nguyễn (theo Vnexpress)