Thứ ba, 16/04/2024 | 22:50 GMT+7

Máy bay trực thăng chạy bằng điện

02/01/2016

Sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Singapore đã tạo ra một chiếc máy bay trực thăng chạy bằng điện có thể chở một người lên không trung trong 5 phút.

Những gì mà một trí thức trẻ có thể sáng tạo ra là không giới hạn. Nhóm sinh viên Singapore một lần nữa chứng minh rằng điều này hoàn toàn đúng. Tham gia chương trình Thiết bị bay, đội ngũ kỹ sư trẻ lần đầu tiên chế tạo ra một loại máy bay trực thăng chở được 1 người, chạy bằng ắc quy. Thiết kế của chiếc trực thăng này được lấy ý tưởng từ một bộ phim khoa học viễn tưởng và hoàn toàn có khả năng biến giấc mơ của các cậu bé thành hiện thực.

Máy bay trực thăng cá nhân này được đặt tên là Bão tuyết và được tạo ra từ sợi carbon siêu nhẹ. Ngoài ra nó còn bao gồm một khung nhôm được nâng đỡ bằng dây Kevlar và có hình lục giác. Máy bày được chạy bằng 3 ắc quy ion liti, cung cấp đủ điện cho 24 động cơ để làm quay cánh quạt công suất 2,2 kW.

Máy bay trực thăng chạy bằng điện chở được một người của sinh viên ĐH Quốc gia Singapore

Máy bay cũng được trang bị các biện pháp an toàn để đảm bảo phi công không bị thương khi hạ cánh hoặc trong trường hợp khẩn cấp. 

Trực thăng Bão tuyết chỉ là một nguyên mẫu. Mô hình thực tế có thể chở được một người 70 kg lên không trung trong 5 phút. Phi công có thể lựa chọn việc tự mình lái máy bay hay chuyển sang chế độ lái tự động để tận hưởng chuyến đi.

Ngoài ra chiếc trực thăng này có thể được điều khiển từ dưới mặt đất. Chỉ cần ấn vào một công tắc trên mặt đất, máy bay sẽ tự động hạ cánh. Trong trường hợp này, phi công không có quyền kiểm soát máy bay.

Các sinh viên và người giám sát dự án tin rằng trực thăng Bão tuyết có thể được tung ra thị trường trong năm tới. Bây giờ, họ đang gấp rút hoàn thiện thêm để sau khi tung ra thị trường, máy bay Bão tuyết giữ vựng được sức thu hút.  

Ngọc Diệp (Theo The Green Optimistic)